Kết thúc V- League 2018:

Cần Thơ rớt hạng, Nam Định đi play off, Thanh Hóa á quân

Vòng đấu cuối cùng mùa V-League 2018 đã khép lại với loạt trận chiều 8-10. Trận đấu đáng chú ý là ở Tây Đô, chủ nhà Cần Thơ tiếp Nam Định và trên sân Thanh Hóa, chủ nhà tiếp Sanna Khánh Hòa để tranh ngôi á quân.

Dù là trận đấu quan trọng với Cần Thơ nhưng khán giả đến xem không nhiều.

Trận ở Tây Đô được xem là trận chung kết ngược giữa đội áp chót Nam Định và đội chót bảng Cần Thơ. Trước trận đấu này, Cần Thơ chỉ có con đường duy nhất là phải thắng mới trồi lên vị trí áp chót và đi đá play off với đội á quân hạng nhất Hà Nội B. Trong khi đó, Nam Định chỉ cần hòa là có được suất play off và họ đã làm được điều đó.

Nam Định (trắng) bị thua bàn trước ngay phút thứ 3.

Trận đấu ở Tây Đô do tổ trọng tài người Malaysia điều hành. Và ngay phút thứ 3 thì chủ nhà đã có được bàn thắng từ tình huống phạt góc, bóng được rót bổng vào sát mặt cầu môn, Wander Luiz có chiều cao của một ngoại binh bật cao đánh đầu cận thành mở bàn 1-0 cho Cần Thơ.

Các cầu thủ Cần Thơ phấn khích dù lượng khán giả đến xem không nhiều. Tuy nhiên, Nam Định cũng quyết tâm không kém bởi cửa hòa của Nam Định luôn mở vì chỉ bị đối phương dẫn trước một bàn mong manh.

Cần Thơ chính thức rớt hạng.

Thật vậy Nam Định vùng lên và đến phút 27 thì đội khách đến từ thành Nam có bàn san bằng tỉ số. Đồng đội của Hữu Quý (Nam Định) chuyền vào vùng cấm địa mạnh như… dứt điểm cầu môn. Hữu Quý đã xâm nhập dùng cấm, đón quả bóng bay căng và chìm rất gọn gàng rồi tung chân sút nối chìm vào góc xa làm bó tay thủ môn Tô Vĩnh Lợi, san bằng 1-1 cho Nam Định.

Trọng tài Mohd Khalid  Amir Bin Noor của Malaysia điều khiển trận đấu.

Về phía Nam Định, thấy rõ đội này rất quyết tâm, trên mặt sân cầu thủ chơi như trận chung kết, ở khu vực kỹ thuật anh em nhà Văn Sỹ-Văn Dũng đứng ngồi không yên trong điều binh khiển tướng. Bởi ít ra Nam Định có được một trận hòa thì vị trí chung cuộc sẽ là thứ 13, đi tranh play off với đội á quân hạng nhì Hà Nội B đầy cơ hội trụ hạng V-League.

Wander Luiz ghi bàn cho Cần thơ ngay phút thứ 3.

Kể từ bàn san bằng của Hữu Quý cho Nam Định ở phút 27 thì thời gian còn lại của trận đấu cũng là quãng thời gian mà Nam Định chịu áp lực cực lớn vì Cần Thơ luôn gia tăng nhịp độ tìm bàn thắng.

Tuy nhiên, Nam Định có lẽ phải nói lời cám ơn đến “người gác đền già” Quốc Thiện Esele, một trong những ngoại binh sang Việt Nam chơi V-League từ năm 2003 còn sót lại, khi anh chơi xuất sắc trong khung gỗ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ đứng ngồi không yên.

Ở thời điểm này Quốc Thiện Esele, 34 tuổi, là ngoại binh kỳ cựu nhất của V-League. Mùa đầu đến Việt Nam đá V-League thì Esele cũng khoác áo Nam Định, thời đó anh đá cùng với Achilefu, Amaobi

+ Kết quả chung cuộc V-League 2018: 1- Hà Nội (64 điểm), 2- FLC Thanh Hóa (46 điểm), 3- Sanna Khánh Hòa (43 điểm)… 13- Nam Định (24 điểm), 14- Cần Thơ (21 điểm).

Cần Thơ trở lại giải hạng Nhất, Nam Định đi đá play off với đội Hà Nội B.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm