Carlos Queiroz chinh phục Asian Cup cùng Iran rồi về Colombia

Trong buổi bình luận về Asian Cup 2019, về bảng D, nơi có tuyển Việt Nam thi đấu cùng Iran, Iraq và Yemen đêm 7-1, những người đứng “show” có cựu HLV tuyển Việt Nam A. Riedl.

Đêm 7-1, Iran hủy diệt Yemen 5-0

Câu chuyện xung quanh bảng D, có thông tin sau khi cùng Iran chinh phục Asian Cup 2019 thì chiến lược gia người Bồ Đào Nha của Iran sẽ sang Nam Mỹ cập bến Colombia.

“Số má” của HLV Carlos Queiroz là thừa khả năng nắm đội tuyển quốc gia lớn cỡ như Colombia. Ông Queiroz từng là cánh tay mặt của Sir Alex thời hoàng kim của MU. Sau đó vị chiến lược gia người Bồ này dẫn dắt Real Madrid, tuyển Bồ Đào Nha… trước khi đến Iran.

Yemen (đỏ), đối thủ mà Việt Nam phải đánh bại

Queiroz dẫn dắt Iran bảy năm rồi, thành tích tốt nhất của ông ở Iran tuy chưa có cúp vàng ở những giải lớn nhưng hai lần liên tiếp đưa Iran có mặt ở World Cup 2014 và World Cup 2018, duy trì tuyển Iran luôn nằm ở vị trí số 1 châu Á nhiều năm liền.

Lẽ ra sau World Cup 2018 ông đã phải nghỉ việc, bởi trước khi sang Nga dự World Cup thì lãnh đạo nhà nước Iran từ Tổng thống cho đến nội các và lãnh đạo LĐBĐ Iran đều buộc Queiroz phải đưa Iran vượt qua vòng bảng.

Iran quá mạnh, nhưng vô địch Asian Cup hay không là chuyện khác

Tuy nhiên ở bảng đấu cùng với Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Marocco, Iran không thể cạnh tranh nổi… nhưng đã chơi rất ấn tượng. Cuối cùng Iran không trảm Queiroz và cho ông cơ hội khác là phải đưa Iran đến ngôi vô địch Asian Cup 2019. Lần gần đây nhất Iran vô địch thì đã xa quá rồi, tức năm 1976.

Tuy nhiên khi Asian Cup 2019 mới những trận đầu của vòng bảng thì Queiroz đã… có mối mới, về làm thuyền trưởng Colombia sau Asian Cup 2019. Thông tin này do kênh truyền hình Fox Sports đưa ra và được chính HLV Carlos Queiroz xác nhận là đúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm