Cầu thủ Campuchia sút thủng lưới VN được Chonburi mời

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng là giám đốc kỹ thuật của CLB Chonburi vừa “chấm” tuyển thủ Campuchia Cherng Polroth để mời cầu thủ này ký hợp đồng chơi ở Thai- League 1. Cherng Polroth từng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam san bằng tỉ số 1-1 ở trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2016 tại Nay Pyi Taw, Myanmar.

Polroth (số 16) đứng bên cạnh Chan Vathanaka (số 11)

Cherng Polroth đang thuộc biên chế CLB Metfone thuộc sở hữu Bộ Quốc phòng Campuchia. Điều đáng nói là hiện nay ngoài Chonburi, một số CLB khác của Thái Lan và Singapore  cũng muốn có tiền vệ tấn công 20 tuổi này.

Bóng đá Thái đang đi theo cách làm của người Nhật, nhưng người Thái chỉ đang tập trung vào việc thu hút người hâm mộ để giải Thai-League có thể “làm trùm” khu vực Đông Nam Á.

Polroth (16) trong trận giao hữu Metfone với Muangthong

Điều đáng nói là Cherng Polroth bị kỷ luật tại SEA Games 29, sau đó, anh mất luôn suất ở tuyển quốc gia Campuchia thời HLV Vitorino. Nay vị HLV Brazil đã chia tay bóng đá Campuchia nên Polroth có cơ hội quay lại tuyển.

Đặc biệt Polroth đã lọt vào “mắt xanh” của giám đốc kỹ thuật, vốn từng là danh thủ Thái Lan Laohakul.

Chonburi muốn có ngay tiền vệ này để chuẩn bị cho mùa bóng mới 2018. Ông Laohakul đã “kết” tuyển thủ Campuchia này từ khi đội Campucia đá vòng loại AFF Cup 2016, sau đó là các trận ở AFF Cup, rồi đến SEA Games 29. Laohakul cho rằng ở môi trường Thai- League và Chonburi nhất định Polroth sẽ phát triển tốt hơn.

Chonburi đã thất bại trong việc tuyển mộ tuyển thủ trẻ Evan Dimas của Indonesia nên bây giờ họ tập trung vào Polroth. Tiền vệ tấn  công này là một trong số năm tài năng trẻ của Campuchia đang được đánh giá cao.

Ở trận cuối vòng bảng AFF Cup 2016, cú dứt điểm ở tầm xa của Polroth vào lưới tuyển Việt nam đã san bằng tỉ số 1-1 cho Campuchia. Đây là trận đấu mà trung vệ Đình Luật bị thẻ đỏ, nhưng cuối cùng tuyển Việt Nam vẫn thắng chung cuộc 2-1 vào bán kết và sau đó thua Indonesia ở bán kết lượt về.

Đến Chonburi là cơ hội cho Polroth tiếp tục phát huy tài năng song, CLB Metfone đang muốn xây dựng lực lượng mạnh nên cơ hội cho Polroth ra đi không phải là dễ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm