'Chàng David' Thái Lan tính đường xa

Báo Thái Lan từ sáng 17-1 đã rùm beng chuyện đội tuyển của họ may mắn gặp “kèo thơm” Trung Quốc ở vòng 16 đội. Chuyện một ông HLV tạm quyền Sirilak còn chưa có bằng HLV dẫn dắt một đội tuyển quốc gia chạm trán HLV lừng danh với một “núi” thành tích như Marcello Lippi quả là điều thú vị.

"Gã khổng lồ" Goliath- Marcello Lippi về thành tích đã có...

Thái Lan trảm HLV Rajevac sau trận thua Ấn Độ 0-4 rồi nộp đơn lên AFC đăng ký HLV tạm quyền là trợ lý Sirilak. Do HLV này chưa có bằng đúng chuẩn, Thái Lan năn nỉ AFC là sau giải HLV Sirilak sẽ học bằng HLV “Pro License” và được AFC chấp nhận.

Báo chí Thái Lan rất lạc quan việc tuyển Thái Lan gặp Trung Quốc ở vòng 16 đội, cơ hội đi tiếp của đội bóng Đông Nam Á là rất lớn và cũng có thể nói rằng, Thái Lan là đội may mắn nhất khi gặp “kèo thơm” Trung Quốc ở vòng Knock out thứ nhất.

Trong khi HLV Sirilak (trái) còn chưa có bằng HLV.

Những năm gần đây, Thái Lan luôn thắng trong những trận giao hữu với Trung Quốc. Trận thua đau nhất của Trung Quốc là trước thềm SEA Games 2013, khi HLV Kiatisak dẫn quân U-23 sang Trung Quốc đá giao hữu với tuyển Trung Quốc (không phải U-23) thì các học trò trẻ của HLV Kiatiska đánh bại Trung Quốc đến 5-1. Khi đó HLV Alain Perrin (người Pháp) của tuyển Trung Quốc đã bị trảm ngay tức khắc.

Từ đó đến nay tuyển Thái Lan và tuyển Trung Quốc vẫn hay đá giao hữu ở các giải giao hữu quốc tế, tứ hùng…Và Thái Lan luôn có kết quả tích cực.

Trung Quốc chỉ có mỗi ngôi sao Wu Lei (7) mà thôi.

Báo chí Thái Lan nêu ra thành tích của HLV Marcello Lippi của Trung Quốc và HLV Sirilak của đội nhà. HLV Lippi thì mang về 13 ngôi vô địch cho Juventus trong đó bao gồm Serie A, Siêu Cúp Ý, Cúp Ý, Champions League, Siêu Cúp châu Âu, Cúp Liên lục địa, cúp vàng World Cup 2006 cùng tuyển Ý. Sang Trung Quốc làm HLV CLB Guangzhou Evergrande thì HLV Lippi giúp CLB mang về ba ngôi vô địch Trung Quốc, FA Cup, Siêu Cúp Trung Quốc, AFC Champions League 2013

Danh thủ Xavi nhận xét cửa thắng của Thái Lan là rất lớn.

Trong khi đó HLV Sirilak thì chưa bao giờ được làm thuyền trưởng dù chỉ là CLB trong nước do chưa có bằng HLV chuyên nghiệp.

Rõ ràng là “chàng David- Sirilak” đối mặt với “gã khổng lồ Goliath- Lippi” về thành tích cá nhân.

Thế nhưng sau khi Trung Quốc thua Hàn Quốc (0-2), thì báo chí Thái Lan, người Thái và cả đội tuyển Thái Lan đang rất vui mừng, xác định cửa đi tiếp vào tứ kết đang rộng mở cho tuyển Thái Lan.

Thực tế cho thấy, khả năng Thái Lan đánh bại tuyển Trung Quốc là rất lớn. Thái Lan có nhiều ngôi sao hơn, trong khi đó Trung Quốc chỉ có mỗi Wu Lei (vắng mặt trong trận thua Hàn Quốc do chấn thương). Nhìn vào thành phần tuyển Thái Lan có ba ngôi sao chơi ở J- League 1 thì thấy vượt trội hơn Trung Quốc rồi. Trung Quốc cũng có cầu thủ đang đá ở châu Âu nhưng là đội hình trẻ mà thôi.

Dù là “chàng tí hon David” ở nhiều góc độ, nhất là ở góc độ nhà cầm quân nhưng tuyển Thái Lan đang tràn trề hy vọng có mặt ở vòng tứ kết, tức đánh bại tuyển Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm