Chatchai khích bác Malaysia và gậy ông đập lưng ông

Là người lạc quan hay cổ động viên trung lập cũng thật khó tin Malaysia làm nên chuyện ở Rajamangala trước Thái Lan tại bán kết lượt về AFF Cup 2018, nhưng điều đó đã xảy ra.

Ngày 5-12 là ngày sinh nhật vua Thái Bhumibol (đã băng hà) và còn là ngày quốc gia những ông bố của Thái Lan. Người Thái có chút lợi thế từ trận hòa 0-0 ở lượt đi tại chảo lửa Bukit Jalil bốn ngày trước nên về lại thánh địa Rajamangala thì họ rất tự tin.

Thủ môn Chatchai đã khích bác "biến đêm 5-12 thành ác mộng cho Malaysia".

Nhưng mọi thứ không như người Thái nghĩ. Thực chất trận hòa không có bàn thắng của người Thái trên đất Mã ở lượt đi là một tình thế rất nguy hiểm và khó lường, bởi Malaysia rất có thực lực. Họ khỏe, chơi bóng nhanh và cũng có những cá nhân xuất sắc.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu thì thủ môn Chatchai đã khích bác người Mã bằng câu nói: “Đội Mã hãy ngủ ngon đêm nay (tức đêm 4-12), rồi ngày mai là đêm ác mộng”.

Talaha (9) dẫn dắt lối chơi Malaysia, anh có một đường chuyền cho đồng đội ăn bàn và một bàn thắng san bằng 2-2.

Tuy nhiên, cuối cùng thì chính Chatchai và những đồng đội của mình mới trải qua một đêm (nay) ác mộng thực sự. Chính Malaysia chứ không ai khác đã biến Thái Lan thành cựu vô địch.

Người Thái thì đang trông chờ vào cú hat trick liên tiếp ba lần vô địch AFF Cup trong sáu năm. Và nếu làm được điều đó thì tiền thưởng về với họ chừng hơn 21 tỉ đồng, chưa kể tiền thưởng từ ban tổ chức cho đội vô địch là 300.000 USD, tức gần 7 tỉ đồng nữa.

Đêm 5-12 thành đêm ác mộng của Chatchai.

Quả là đêm ác mộng, như thủ môn Thái Lan Chatchai đã nói, nhưng cơn ác mộng đó không phải rơi xuống Malaysia mà nghiệt ngã thay, nó lại rơi vào đầu các cầu thủ Thái Lan.

Vô hình trung, lời khích bác của Chatchai đã bị “gậy ông đập lưng ông” khi tinh thần của các cầu thủ Malaysia dâng cao để đưa ác mộng đó đến với chính Thái Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm