Chọn tiền đạo đá cặp với Văn Quyết

Thời gian gần đây, đội tuyển Việt Nam chưa khi nào có dồi dào chân sút như lần này dưới quyền HLV Mai Đức Chung. Do chỉ làm trận thứ hai ở vòng loại Asian Cup 2019 rồi nhường quyền cho tân HLV Park Hang-seo, ông Chung khá thoải mái với cách chọn quân theo ý mình.

Khi có nhiều thời gian hơn cho việc đi tuyển quân và xây dựng cách chơi không theo khuôn mẫu lẫn định hướng, ông Mai Đức Chung có quyền ngắm nghía đến một trận thắng hay, thắng đẹp Campuchia. Ông Chung còn chủ động phân tích rõ so với trận lượt đi cầu thủ trẻ sa sút tâm lý, đàn anh thì thiếu cảm giác bóng và lại chơi sân khách cỏ nhân tạo, cuộc tái đấu này các học trò ông sẽ chiếm ưu thế toàn diện hơn.

Nhiều khả năng Văn Quyết (trái) và Anh Đức sẽ là cặp trung phong mới của đội tuyển Việt Nam trong trận lượt về gặp Campuchia. Ảnh: CTV

Chính vì thế, trong mấy ngày luyện quân vừa qua, HLV Mai Đức Chung chú ý rèn giũa cho cầu thủ các phương án sút cầu môn rất nhiều. Ông cũng không quá khó chọn cặp tiền đạo ưng ý nhất, đầu tiên có lẽ với câu hỏi ai chơi cặp với đội trưởng Văn Quyết.

Nếu nhìn lại trận lượt đi thắng khó Campuchia 2-1, lần lượt Công Phượng có khoảng 60 phút và sau đó thay bằng Mạc Hồng Quân đá chung với Văn Quyết trên hàng công tỏ ra không mấy hiệu quả. Công Phượng đã lâu bị hiếm muộn bàn thắng cả trên tuyển lẫn CLB. Chân sút Việt kiều Mạc Hồng Quân hay chơi tiền vệ tấn công ở Than Quảng Ninh và ngồi dự bị nhiều, mùa này chỉ mới có một bàn.

Chút tiếc nuối cho tài năng trẻ Hà Đức Chinh vừa bị chấn thương, hoặc tân binh Ngân Văn Đại chưa có nhiều thời gian gắn bó trên tuyển. Cho nên cơ hội cho sự tái hợp Văn Quyết - Anh Đức là nhiều khả năng xảy ra nhất. Đơn giản là so với các đồng đội trẻ, hai lão tướng Anh Đức và thủ quân Văn Quyết vượt trội từ bản lĩnh, kinh nghiệm cho đến hiệu suất ghi bàn đều cao hơn.

Hơn ba năm qua, Văn Quyết luôn xuất hiện ở đội tuyển quốc gia nhờ cách chơi hiệu quả và không kén chọn người đá cặp. Sự cần cù và lì lợm của tiền đạo Hà Nội với nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo cùng chiếc băng đội trưởng là những ưu thế lấn lướt bạn chơi.

Cũng ngần ấy thời gian, Anh Đức không chịu khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng vẫn là chân sút số một tại V-League. Ngay ở mùa này, lão tướng 32 tuổi đang dẫn đầu danh sách dội bom so với nội binh với 10 bàn thắng. Quan trọng hơn, Anh Đức là mẫu trung phong hiếm hoi mà ông thầy cũ Mai Đức Chung rất hiểu và cần cho việc xây dựng lối chơi.

Xuân Trường đá chính với Hoàng Thịnh?

Ở trận lượt đi sân khách Campuchia, cầu thủ quen ngồi ghế dự bị ở Gangwon là Xuân Trường không ra sân vì cần nghỉ ngơi nhiều hơn hậu SEA Games. Tuy nhiên, lần này tiền vệ gốc Tuyên Quang là một chọn lựa thích hợp đá tấn công ở giữa sân, bên cạnh đàn anh Hoàng Thịnh chơi phòng ngự chắc chắn. Ở hai biên của đội tuyển cũng an tâm với sự năng động của tiền vệ trái trẻ trung và lắt léo Quang Hải với biên phải của Thanh Trung hoặc tiểu tướng Văn Toàn cũng không tồi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm