Chủ tịch LĐBĐ Thái tiễn ‘Messi Thái’ sang Nhật thi đấu

Đích thân Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot tiếp đón và tiễn Chanathip sang Nhật với lời gửi gắm vào tương lai.

Chanathip được CLB Nhật đánh giá rất cao dù Muangthong bị loại ở AFC Champions League và đội tuyển Thái Lan thất bại ở vòng loại World Cup. Qua sáu trận vòng bảng giải châu Á, Chanathip chơi rất ấn tượng với vai trò tiền vệ tổ chức.

CLB Consodole Sapporo mà “Messi Thái” khoác áo cũng là CLB mà tuyển thủ Công Vinh từng thi đấu khi còn ở hạng dưới. Cuối mùa bóng qua, Consodole Sapporo lên J-League 1 và lập tức “săn” vài ngôi sao Đông Nam Á. Trong buổi gặp gỡ Chanathip tại trụ sở FAT, Chủ tịch Somyot dặn dò tiền vệ nhỏ con này hãy học hỏi không ngừng tinh thần chuyên nghiệp của đồng đội mới và của bóng đá Nhật để tiến bộ. Ông chủ tịch LĐBĐ Thái cũng mong Chanathip sẽ là “tấm gương” và là “hạt nhân” cho các cầu thủ trẻ Thái Lan noi theo. Ông Somyot nói: “Cầu thủ Nhật bây giờ khỏe hơn cầu thủ Thái Lan nhiều lần. Không phải tự nhiên mà họ có, đó là sự khổ luyện, là ý thức chuyên nghiệp cao. Ngoài việc tập tành với bóng, họ còn không ngừng nâng cao thể lực, sức mạnh và sức bền. Bóng đá hiện đại không có sức mạnh và sức bền thì chẳng tiến bộ được. Cầu thủ Thái Lan không thua cầu thủ Nhật về thể hình nhưng sức khỏe của họ thì chúng ta thua xa. Có sức khỏe, sức bền tốt… thì rất dễ tiếp cận bóng đá hiện đại”.

Chủ tịch Somyot cũng biết khi hai bên đã thỏa thuận cho mượn thì bản thân Chanathip cải thiện thể lực rất nhiều nhằm trang bị đầy đủ khi đá ở J-League 1 rất khốc liệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm