Chưa chắc U-21 sẽ tham gia SEA Games

Tuy nhiên, gần đây xuất hiện nhiều thông tin kiểu “cầm đèn chạy trước ô tô” cho rằng lứa U-21 Hoàng Anh Gia Lai vừa vô địch giải U-21 quốc tế sẽ là lực lượng nòng cốt dự SEA Games 29.
Thực tế những thông tin kiểu này rất thiếu cơ sở vì bản thân AFF chưa nhất trí thông qua mà phải chờ cuộc họp sắp tới. Rồi sau AFF, thì phải tiếp tục đệ trình và đợi sự thông qua của Hội đồng SEA Games và thậm chí là sự cho phép của cả AFC nữa.
Chưa chắc U-21 sẽ tham gia SEA Games ảnh 1

4-0: Hoàn toàn chưa có chuyện U-21 HA Gia Lai làm nòng cốt SEA Games 29.

Cũng cần nói thêm SEA Games 29 do Malaysia làm chủ nhà. Nếu họ muốn thay đổi lU-23 xuống thành U-21 để “khớp” với sự chuẩn bị của các giải châu Á (chẳng hạn như vòng loại Olympic…) thì sự việc sẽ khác.

Chưa kể, ngoài việc Malaysia là chủ nhà, các tổ chức như AFF, AFC, Hội đồng SEA Games đều là các quan chức người Malaysia chiếm số đông.

Phía Malaysia đề xuất kể từ SEA Games 29 bóng đá nam là sân chơi U-21. Tuy nhiên trong cuộc họp của AFF gần đây tại Ấn Độ thì phía Việt Nam đề xuất là U-22. Còn nhiều nước thành viên khác thì cho rằng cần có lộ trình.

Việc có quá nhiều thông tin chưa chính thức mà quên cả lộ trình, quên cả các cuộc họp của các tổ chức mà nói như kiểu khẳng định là hoàn toàn không có cơ sở. Trong khi đó các cuộc họp bàn về các vấn đề trên của các cơ quan quốc tế liên quan vẫn chưa diễn ra thì thật… là “cầm đèn chạy trước ô tô” quá xa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm