Chung kết Copa Libertadores đưa ra ngoài Argentina

Trận chung kết lượt về Copa Libertadores, đó cũng là trận derby Argentina giữa hai kỳ phùng địch thủ River Plate và Boca Juniors đã hai lần bị hoãn. Lần thứ ba này, LĐBĐ Nam Mỹ (Conmebol) quyết mang trận đấu ra ngoài lãnh thổ Argentina, khả năng là Asuntion, thủ đô của Paraguay để đá.

Lực lượng an ninh dày đặc nhưng cũng không thể ngăn được bạo động

Trận đấu chung kết lượt về dự kiến diễn ra ngày 8-12. Như lịch đấu thì trận derby Buenos Aires của hai kỳ phùng địch thủ lớn nhất bóng đá Argentina và thậm chí Nam Mỹ này diễn ra ở sân River Plate. Tuy nhiên, hai lần trước trận đấu, xe buýt chở đội khách đã bị hàng ngàn cổ động viên đội chủ nhà tấn công bằng gạch đá, chai lọ và những vật cứng nguy hiểm khác dẫn đến bạo động cực lớn bên ngoài sân bóng.

Ở lượt đi hai đội hòa nhau 2-2 hồi hai tuần trước. Rồi lượt về lẽ ra diễn ra trên sân Monumentum nhưng chiếc xe chở đội Boca Juniors bị fan của River Plate ném đá, pháo sáng bể kiếng, bốc khói, gây bạo loạn lớn một vùng quanh sân vận động ở thủ đô Buenos Aires.

Chiếc xe buýt của Boca bị ném đá bể kiếng, bốc khói...

Copa Libertadores là giải đấu tương đương với Champions League của châu Âu. Đây là lần đầu tiên sau nhiều thập niên hai kỳ phùng địch thủ của thủ đô xứ sở Tango chạm trán nhau tranh ngôi vô địch như kiểu UEFA Champions League từng chứng kiến Atletico Madrid và Real Madrid gặp nhau cách đây ít năm.

Việc Conmebol và lãnh đạo LĐBĐ Argentina quyết đưa trận chung kết lượt về ra nước ngoài khiến River Plate phản ứng quyết liệt vì họ mất lợi thế sân nhà.

Trong khi đó, lãnh đạo Boca Juniors kêu gọi Conmebol áp dụng khoản 18 quy chế giải để xử River Plate thua mà không cần phải đá lượt về… vì chính fan của River tấn công xe buýt của Boca Juniors. Nếu Boca chịu thiệt kiểu này thì tạo tiền tệ cực xấu.

Hàng hàng lớp lớp an ninh nhưng vẫn bất lực

Sự vụ hai lần bạo động và hoãn trận chung kết lượt về cũng đã tạo nên một hệ quả lớn khi Bộ trưởng Bộ An ninh phụ trách đặc khu thủ đô Buenos Aires đã phải từ chức vì đã để xảy ra bạo động.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.