Công Phượng: Bukit Jalil là động lực giúp Việt Nam chơi hay

Với hơn 80.000 CĐV trên sân vận động Bukit Jalil, Malaysia chắc chắn sẽ tạo một sức ép và bầu không khí đáng sợ lên bất cứ đội khách nào. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu các cầu thủ đội khách cảm thấy lo lắng khi thi đấu trong bầu không khí ngột ngạt như vậy. Nhưng với Công Phượng thì không…

Công Phượng trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines trên sân Mỹ Đình.

Trả lời trên website AFF Suzuki Cup 2018, Công Phượng cho biết: “Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thi đấu trên sân khách nên nó (sức ép từ khán đài) không phải là vấn đề lớn. Chúng tôi đã từng thi đấu rất nhiều trận đấu trước hàng ngàn khán giả nên chúng tôi không bị áp lực gì cả”.

“Thậm chí có thể nói nó còn là động lực cho chúng tôi, thúc đẩy chúng tôi chơi một trận đấu hay hơn và cho mọi người thấy chất lượng đội hình của tuyển Việt Nam”, Công Phượng tự tin cho biết.

Cầu thủ 23 tuổi thuộc biên chế HA Gia Lai chia sẻ áp lực nếu có là đến từ sự kỳ vọng nâng cúp vàng AFF sau 10 năm của đội tuyển Việt Nam.

“Tôi không nói thay cho cả đội nhưng thực tế theo quan điểm của tôi, tôi có một chút áp lực từ sự kỳ vọng. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là nguồn cảm hứng để tôi thể hiện tốt hơn và tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu hay hơn trong trận chung kết lượt đi”.

Công Phượng tranh bóng với hậu vệ Silva của Philippines.

Công Phượng chính là người ghi bàn mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Malaysia ở vòng bảng trên sân nhà Mỹ Đình. Tại AFF Cup 2018, Công Phượng cũng đã ghi được ba bàn thắng.

“Chúng tôi biết trận đấu hôm nay quan trọng như thế nào với chúng tôi. Các cầu thủ Việt Nam sẽ làm tất cả những gì có thể để có được kết quả tốt. Điều đó sẽ đảm bảo cho chúng tôi trở về Việt Nam với một lợi thế tích cực”, Công Phượng nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm