Công Phượng tiếp tục tịt ngòi, HA Gia Lai thua ngược Thanh Hóa

Vòng 3 V-League 2015

Ngày 17/1

16h, sân Cao Lãnh: Đồng Tháp4–1Đồng Nai

16h, sân Cần Thơ: Cần Thơ2–3Than Quảng Ninh

16h30, sân Long An: ĐT Long An1–1SL Nghệ An

17h, sân Bình Dương: B.Bình Dương3–2SHB Đà Nẵng

17h, sân Hàng Đẫy: Hà Nội T&T4–4Quảng Nam

17h, sân Nha Trang: Khánh Hòa0–0Hải Phòng

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai1–2Thanh Hóa

Dù đã ký hợp đồng với 2 tân binh ngoại quốc là tiền đạo Dzravko và trung vệ Cosmi, nhưng HA Gia Lai vẫn chưa thể sử dụng 2 cầu thủ này, do thể lực của họ chưa đảm bảo. Đấy cũng chính là lý do mà đội bóng phố núi sử dụng 100% lực lượng nội binh trong đội hình xuất phát, khi tiếp Thanh Hóa ở vòng 3 V-League.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, tốc độ trận đấu diễn ra không cao, do Thanh Hóa chủ động đá rát ở khu vực giữa sân, hòng làm chùn chân các cầu thủ HA Gia Lai. 

Do Thanh Hóa chủ động chơi chặt chẽ, nên các cầu thủ HA Gia Lai không có nhiều đất để hoạt động. Đấy cũng chính là lý do mà mãi đến phút 22, tình huống dứt điểm đầu tiên mới được tung ra.

Người dứt điểm trong tình huống này là Công Phượng, nhưng cú sút từ khoảng 18m của cầu thủ này đưa bóng đi ra ngoài khung thành Thanh Hóa.

Ghi bàn trước, nhưng HA Gia Lai vẫn thua...
Ghi bàn trước, nhưng HA Gia Lai vẫn thua...

Ít phút sau, đến lượt Xuân Trường tung ra cú sút từ khoảng 25m, nhưng đường bóng lại nhẹ và đi đúng ngay vào vị trí của thủ môn Tô Vĩnh Lợi bên phía Thanh Hóa.

Phút 27, đội bóng xứ Thanh có câu trả lời với pha đi bóng qua người hậu vệ đối phương của Da Silva, trước khi anh sút bóng sạt cột dọc khung thành HA Gia Lai. 3 phút sau, đến lượt Đình Tùng bật tường với Da Silva, rồi Đình Tùng lao xuống đối mặt với thủ môn Văn Tiến của Gỗ, nhưng cú xỉa bóng của Đình Tùng không thắng được thủ thành của đội chủ nhà.

Trong thế trận giằng co ấy, HA Gia Lai bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 33. Từ phần sân nhà, Xuân Trường thực hiện đường chuyền dài với nhãn quan chiến thuật tốt cho Hoàng Thiên băng qua trung vệ Đào Văn Phong của Thanh Hóa, trước khi Hoàng Thiên tâng bóng qua người thủ môn Tô Vĩnh Lợi, ghi bàn giúp HA Gia Lai dẫn 1-0.

... khi Hoàng Đình Tùng tỏa sáng và ghi bàn giúp Thanh Hóa chiến thắng
... khi Hoàng Đình Tùng tỏa sáng và ghi bàn giúp Thanh Hóa chiến thắng

Cũng phải nói thêm rằng trong hiệp 1, Thanh Hóa chọn cách tiếp cận trận đấu không tốt. Họ chuyền dài và chuyền bóng bổng quá nhiều, đá ỷ vào sức, nên lối chơi quá đơn điệu này tự nó không mang lại hiệu quả.

Sang hiệp 2, Thanh Hóa thay đổi lối chơi, họ chịu khó giữ bóng nhiều hơn, chuyền bóng cho nhau nhiều hơn, thay vì chỉ tập trung chuyền dài như trong hiệp 1. Lối chơi này lập tức phát huy hiệu quả, bởi cầu thủ HA Gia Lai không giỏi trong tranh chấp, nên khả năng thu hồi bóng gần như không có.

Thế là các cầu thủ Thanh Hóa khá thoải mái chuyền bóng cho nhau, rồi từ từ dồn các cầu thủ chủ nhà vào thế chống đỡ khá vất vả.

Phút 47, Da Silva cảnh cáo HA Gia Lai bằng cú móc bóng từ khoảng 9m, thủ môn Văn Tiến bên phía HA Gia Lai bó tay, nhưng bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

Đến phút 55, đội bóng phố núi không thể đứng vững trước sức ép của đội khách. Đón đường chuyền từ cánh phải của đồng đội, Văn Thanh đánh đầu chéo góc cực hiểm, giúp Thanh Hóa có bàn gỡ hòa 1-1.

Sau bàn thua vừa nêu, Gỗ vẫn không cách gì cải thiện được lối chơi, riêng Công Phượng một lần nữa lạc lỏng trên hàng tiền đạo của đội chủ nhà. Các pha đi bóng của tiền đạo nổi tiếng này chẳng những không hiệu quả trước các hậu vệ dày dạn của đội bóng xứ Thanh, mà những pha ban bật của Công Phượng với các vệ tinh xung quanh cũng chẳng thể nào xuyên thủng được hàng phòng ngự của Thanh Hóa.

Ngược lại, Thanh Hóa nguy hiểm hơn hẳn Gỗ ở khả năng tiếp cận khung thành đối phương. Phút 65, Da Silva đưa được bóng vào lưới Gỗ, nhưng bàn thắng không được công nhận, do trước đó tiền đạo người Brazil rơi vào thế việt vị. 

Thoát thua trong tình huống ấy, nhưng HA Gia Lai cũng không tránh khỏi việc bị thủng lưới lần thứ 2 trong trận. Phút 66, Hoàng Đình Tùng tung cú vô lê vực kỳ kỹ thuật từ cự ly chừng 17m, làm tung lưới Gỗ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Thanh Hóa.

Trong những phút còn lại, nếu như Văn Thanh và Đình Tùng không đá ra ngoài từ những tình huống thuận lợi, Thanh Hóa hoàn toàn có thể đào sâu thêm cách biệt. Dù vậy, chiến thắng 2-1 cũng là quá đủ để đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm ngay trên sân Pleiku.

Theo Trọng Vũ (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm