Vòng 7 Premier League, Newcastle – Liverpool (1-1)

Coutinho lập siêu phẩm, Liverpool vẫn không thắng

Các con số thống kê ở trận đấu này không biết nói dối, nó cho thấy sự áp đảo toàn diện của Liverpool trước chủ nhà Newcastle nhưng kết quả lại không như mong đợi của thầy trò HLV Kloop.

Cả trận Liverpool cầm đến 64% bóng, có thời điểm trong hiệp 2 họ giữ đến 80% bóng, Liverpool cũng tung ra rất nhiều pha dứt điểm nhưng chỉ ghi được mỗi một bàn thắng nhờ khoảnh khắc xuất thần của Coutinho.

Liverpool luôn có phong độ không ổn định.

Dù phải làm khách trên sân Newcastle, lại đối đầu với chính HLV cũ của Liverpool, Rafa Benitez vốn hiểu rất rõ The Kop, nhưng các vị khách vẫn không ngần ngại áp đặt lối chơi lên chủ nhà. Đây là phong cách tấn công quen thuộc của HLV Kloop bất kế đối thủ là ai.

2/3 khoảng thời gian đầu hiệp 1, Liverpool tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng không một lần chuyển hóa thành bàn thắng. Đến phút 29, Liverpool mới phá vỡ được thế bế tắc nhờ ngôi sao sáng nhất của đội, Coutinho.

Cú sút thành bàn mang thương hiệu Coutinho.

Ở tình huống này, Coutinho đã tạo nên một siêu phẩm quen thuộc làm nên thương hiệu của anh, tiền vệ người Brazil đi bóng bên cánh trái rồi ngoặc vào trong trước khi tung cú dứt điểm như trái phá vào góc gần không cho thủ thành Elliot cơ hội cản phá nào. 1-0 cho Liverpool.

Chỉ 6 phút sau, Newcastle đáp trả mạnh mẽ bằng 1 bàn thắng nhờ sai lầm chết người của hàng thủ Liverpool. Cặp trung vệ của Liverpool đã để sổng Joselu để cầu thủ này nhận đường chuyền của đồng đội phá bẩy việt vị thoát xuống đối mặt với thủ thành Mignolet.

Trung vệ Matip nỗ lực lùi về sửa chữa sai lầm bằng pha xoạc cản phá bóng ngay trước khi Joselu kịp dứt điểm, nhưng vô tình đường xoạc bóng lại đập trúng chân Joselu từ từ lăn luôn vào khung thành Liverpool trước sự đứng nhìn bất lực của thủ thành Mignolet. Liverpool bị Newcastle gỡ hòa 1-1 theo cách đau đớn như thế.

Bàn thua thiếu may mắn của Liverpool.

Dù còn hơn 10 phút hiệp 1 cũng nhưng cả khoảng thời gian dài của hiệp 2 nhưng Liverpool vẫn không sao tìm được bàn thắng. 1-1 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với chỉ 1 điểm ở trận này, Liverpool tụt xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League sau 7 vòng đấu. Hiện Liverpool có 12 điểm, kém hai đội dẫn đầu là MU và Man City đến 7 điểm.

Thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 2 nhưng Liverpool vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Newcastle United: Elliot; Yedlin, Lascelles, Clark, Manquillo; Merino, Shelvey; Ritchie, Perez, Atsu; Joselu 

Dự bị: Darlow, Gamez, Lejeune, Diame, Hayden, Murphy, Gayle 

Bàn thắng: Joselu (36’)

Liverpool: Mignolet; Gomez, Matip, Lovren, Moreno; Henderson, Wijnaldum; Salah, Coutinho, Mane; Sturridge

Dự bị: Karius, Klavan, Milner, Can, Oxlade-Chamberlain, Firmino, Solanke

Bàn thắng: Coutinho (29’)

Kết quả các trận đấu vòng 7 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 7:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm