Cuộc đua trốn xuống hạng

Cùng lúc trên sân Thống Nhất thì Sài Gòn thắng nghẹt thở SHB Đà Nẵng 1-0, dần thoát suất play off.

Còn hai vòng đấu nữa Sài Gòn đã có 25 điểm, trong khi đội áp chót Nam Định có 20 điểm và đội xếp chót Cần Thơ cũng có 20 điểm. Hai trận cuối mùa của Sài Gòn là làm khách tại Quảng Ninh rồi về sân nhà tiếp Quảng Nam ở vòng cuối. Hai trận này Sài Gòn cần có ít nhất 2 điểm thì an toàn trụ hạng.

Gay nhất là Nam Định phải tiếp B. Bình Dương, rồi đến Tây Đô gặp trực tiếp đối thủ Cần Thơ. Vẫn còn tự quyết được nhưng giới bóng đá đều cho rằng Nam Định khó thoát được vòng vây bởi các “đối tác” của Cần Thơ đang giúp đội này đào thoát khỏi suất rớt hạng trực tiếp (cuối bảng).

HA Gia Lai đã thoát còn Cần Thơ đang trốn suất xuống hạng trực tiếp với Nam Định. Ảnh: HUY PHẠM

Với Cần Thơ, hai đối thủ còn lại là Hà Nội (trên sân Hàng Đẫy) rồi về sân nhà tiếp Nam Định. Chơi trên sân Hàng Đẫy, nếu nhà vô địch V-League 2018 chơi sòng phẳng thì chẳng có tí hy vọng nào cho đội bóng Tây đô. Điều mà bầu Hiển đã hứa sẽ cho Hà Nội chơi sòng phẳng sau khi sớm vô địch trước năm vòng đấu. Nhưng cũng cần biết chính bầu Hiển là người đang có những dự án tại Cần Thơ và đã hứa hẹn thưởng Cần Thơ 3 tỉ đồng nếu đội bóng này trụ hạng. Nghe có vẻ vừa nghịch lý vừa thách thức cho sự trung thực ở sân chơi V-League.

Xem ra cuộc chiến trụ hạng và thoát suất play off rất gay cấn nhưng giới chuyên môn đang nhìn vào nước cờ của Cần Thơ lẫn sự đơn độc của Nam Định cho suất play off và xuống hạng trực tiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm