Bình luận:

Cuộc đua vô địch Europa League:Nhận diện đối thủ của MU

Theo đó, tại vòng tứ kết, MU chỉ phải gặp đội bóng dưới cơ Anderlecht của Bỉ. Anderlecht là đội bóng có bề dày thành tích ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, một Anderlecht cực mạnh đã ở thì quá khứ. Hiện tại Anderlecht đang đứng đầu giải vô địch Bỉ sau 30 vòng đấu nhưng ở đấu trường châu Âu họ chỉ là một CLB trung bình, khá.

Nếu thi đấu đúng sức, các cầu thủ MU sẽ dễ dàng loại Anderlecht để tiến vào vòng bán kết. Đó là chưa kể MU có lợi thế được thi đấu trận lượt về trên sân nhà Old Trafford.

Anderlecht là đối thủ dễ chơi với MU.

Trong sáu đội còn lại, Lyon và Besiktas là những đội có thể làm khó được MU. Lyon hiện đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Ligue 1, họ thua ba đội xếp đầu hơn 10 điểm nhưng hơn đội thứ năm đến 5 điểm. Có thể nói, một suất trong top 3 để được dự Champions League là khá xa vời với Lyon nhưng giữ vị trí thứ tư để có suất đá Europa League lại không quá tầm tay họ. Điều đó giúp Lyon hoàn toàn có thể tập trung cho đấu trường hạng 2 châu Âu.

Lyon càng cho thấy sự đáng sợ của mình khi loại một đối thủ rất khó chịu là AS Roma ở vòng trước. Họ cũng từng có trận thắng hủy diệt 7-1 trước AZ Alkmaar, một đội bóng có "số má" ở giải Hà Lan.

Mata liệu có cùng MU vô địch Europa League?

Trong khi đó, Besiktas còn có thực lực khủng hơn cả Lyon. Họ đang dẫn đầu giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là chưa kể các CĐV nơi đây nổi tiếng máu lửa, hung hãn. Các sân bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ luôn được xem là "chảo lửa" đi dễ khó về với bất cứ đội bóng nào, kể cả đội mạnh nhất thế giới.

Ngoài ra, Besiktas cũng đang có phong độ thuộc dạng khủng ở đấu trường Europa League mùa này. Besiktas là đội chuyển xuống Europa League từ Champions League, ở vòng knock out Europa League họ lần lượt hạ đo ván Hapoel Beer Sheva và đội bóng đồng hương Olympiacos cùng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận.

Rõ ràng, Lyon và Besiktas là hai chướng ngại lớn nhất của thầy trò HLV Mourinho trên con đường tiến đến ngôi vô địch.

Ajax và Schalke cũng là hai đội có thể gây khó cho MU nhưng cũng giống như cặp kia, họ buộc phải loại nhau ở vòng tứ kết.

Kết quả bốc thăm không thể thuận lợi hơn bỗng giúp MU rơi vào cảnh bất chiến tự nhiên thành, khi các đối thủ tiềm năng đều phải sớm "đấu đá" nhau. Và nếu ngày 24-5 tới, MU có nâng cao chiếc cúp vô địch cũng là điều không quá ngạc nhiên.

MU của Mourinho đã hay còn gặp may với kết quả bốc thăm.

Các trận đấu lượt đi vòng tứ kết Europa League sẽ diễn ra vào ngày 13-4 và trận lượt về sau đó một tuần (20-4).

Kết quả bốc thăm các cặp đấu vòng tứ kết Europa League:

Anderlecht (Bỉ) - Manchester United (Anh).

Celta Vigo (Tây Ban Nha) - Genk (Bỉ).

Ajax (Hà Lan) - Schalke 04 (Đức).

Lyon (Pháp) - Besiktas (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm