Cựu sao Anh bật bãi ở Indonesia

Cựu sao Anh, cựu tiền đạo của West Ham đã bị CLB Persib Bandung thanh lý hợp đồng vì thi đấu quá tệ hại.

Lại một lần nữa dù Đông Nam Á tiếng là vùng trũng nhất của bóng đá thế giới nhưng rất thách thức cho các cựu sao trên thế giới về hành nghề.

Đầu mùa bóng này, đội bóng đại gia Persib Bandung tậu bộ đôi cựu ngoại hạng Anh gồm Michael Essien và Carlton Cole với hy vọng là cặp "cạ cứng" vô đối ở Liga Indonesia nhưng không phải thế, tình hình rất tồi tệ.

Lãnh đạo Persib Bandung tốn cả triệu đô để mua... đống sắt vụn.

Persib Bandung nuôi tham vọng làm trùm giải ngoại hạng Indonesia khi bung triệu USD để mời về hai cầu thủ giỏi gồm cựu sao Chelsea Essien và Cole nhưng tất cả để lại là một nỗi thất vọng to tướng.

Liga Indonesia đã qua 17 vòng đấu nhưng Persib Bandung chỉ đứng thứ 14 trong tổng 18 đội, mới có trong tay 21 điểm qua 17 trận. Cựu sao Chelsea Michael Essien thỉnh thoảng còn ghi một bàn thắng, còn Carlton Cole thì chả ghi được bàn thắng nào, vào sân chủ yếu từ băng ghế dự bị Cole thi đấu rất nhạt nhòa và yếu sức.

Giải thích với báo chí Indonesia, cựu tiền đạo West Ham nói: “Tôi đến với Persib Bandung có phần muộn màng khi giải sắp diễn ra, tôi cùng Michael Essien chưa tập nhiều nên không có sự ăn ý”.

Lãnh đạo Persib Bandung chấp nhận mất tiền triệu đô và đã thanh lý cầu thủ này.

Lãnh đạo Persib Bandung cũng so sánh rằng tiền đạo ngoại binh Peter Odemwingie cũng gia nhập CLB Madura Utd muộn khi mùa giải bắt đầu nhưng Peter đã ghi được 13 bàn và giúp Madura đứng đầu trên bảng tổng sắp, còn Cole thì quá thất vọng.

Persib Bandung đang tìm một tiền đạo người Bồ Đào Nha về chơi cùng Michael Essien.

Đông Nam Á từng chứng kiến nhiều cựu sao khủng thất sủng như Robbie Fowler, Pennant, cả huyền thoại Argentina Mario Kempes thất bại, Denilson từng sang Việt Nam thi đấu cho Hải Phòng nhưng cũng ra đi đầy tủi nhục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm