Đá phạt góc ghi bàn nhưng Korakod chưa bằng Tuyết Dung

Đêm 17-11, tuyển Thái Lan tiếp Indonesia và thắng 4-2, trong đó có bàn thắng không tưởng của Korakod ghi bàn san bằng 1-1 cho Thái Lan từ cung đá… phạt góc phút 38.

Pha phạt góc ăn bàn của Korakod tối 17-11.

Phút 38, khi Thái Lan đang bị dẫn 1-0, đội Thái Lan được hưởng quả phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của Thái Lan. Korakod thuận chân trái, điều này có nghĩa cú sút của Korakod bằng má trong thì bóng sẽ uốn xoáy vào mặt cầu môn…

Pha đá phạt của Korakod quá hoàn hảo, bóng bay bổng vào, thủ môn Rajarjo của Indonesia đứng ngay giữa mặt cầu môn tung người hết cỡ nhưng với tới bóng. Sau đó bóng lượn xuống dưới “tán” vào góc cao cột dọc rồi văng vào lưới, ngay sát góc ê-ke. Bàn thắng giúp Thái Lan san bằng 1-1 và sau đó ngược dòng thắng chung cuộc 4-2.

Tuyết Dung từng ăn bàn từ phạt góc hai lần trong một hiệp đấu.

Trước đây tuyển Việt Nam có Nguyễn Văn Sỹ cũng từng ăn bàn từ phạt góc vào lưới tuyển Lào. Nhưng có lẽ cả Văn Sỹ lẫn Korakod cũng phải gọi tuyển thủ nữ Tuyết Dung là thầy vì cô còn làm được hơn như thế. Cụ thể trong một trận đấu Tuyết Dung đã hai lần ghi bàn từ cung đá phạt góc ở hai góc sân khác nhau…

Cách đây ba năm, tại vòng bảng giải vô địch Đông Nam Á nữ trên sân Thống Nhất, Việt Nam đánh bại Malaysia 3-1. Lần đó Tuyết Dung có hai bàn thắng từ đá phạt góc ở hai góc đối diện ở hiệp 1. Khi hoàn thành bàn thắng thứ hai từ chấm phạt góc, trọng tài nữ chính người Singapore ghi vào sổ tay và trố mắt nhìn Tuyết Dung với một sự kinh ngạc đáng nể. Trong một hiệp đấu, Tuyết Dung ghi hai bàn từ hai pha phạt góc đối diện nhau.

Sang hiệp 2 thì Tuyết Dung có một pha xử lý kỹ thuật nữa ở trung lộ để kết liễu bằng chân trái, hoàn thành cú hat trick hoàn hảo giúp Việt Nam thắng 3-1.

Năm đó Tuyết Dung ẵm danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.