Đằng sau những buổi 'trốn' đi tập kín của Malaysia

Kể từ khi tuyển Việt Nam đặt chân lên đất thủ đô Kuala Lumpur chiều 7-12 thì Malaysia thỉnh thoáng có những buổi di chuyển ra vùng ven thủ đô thật xa, bốn bề kín đáo để tập nhằm tránh các “thám tử” của tuyển Việt Nam.

Malaysia "trốn" tập kín, xa trung tâm Kuala Lumpur để tránh "do thám" của VN.

Đó là những bài tủ, những mảng miếng mà Malaysia sẽ bất ngờ tung ra để hạ gục tuyển Việt Nam.

Nói với báo chí Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông sẽ còn những mảng miếng bất ngờ tung ra khi tiếp tuyển Việt Nam tối 11-12.

Lâu nay khi đá các giải Đông Nam Á, tuyển Malaysia thường chơi bóng dài, bóng bổng, thiên về sức mạnh nhưng ở trận bán kết lượt về làm khách tại Thái Lan thì Malaysia bất ngờ dùng lối chơi ngắn, phối hợp nhỏ, từng nhóm nhỏ, linh hoạt. Chính từ những "đòn" đó mà Malaysia hai lần hạ gục được thủ môn Chatchai của tuyển Thái Lan, gỡ hòa 2-2, đồng thời biến Thái Lan thành cựu vô địch AFF Cup.

Syahmi (giữa), cầu thủ ghi tuyệt phẩm san bằng 1-1 cho Malaysia ở trận gặp Thái Lan bán kết lượt về.

Về cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam tối 11-12, Malaysia nhất định sẽ rất đa dạng trong mảng miếng. Cầu thủ Malaysia có thể hình, cân nặng và chiều cao lấn át tuyển Việt Nam, lối chơi bóng dài, bóng bổng cũng là sở trường của họ.

Tuy nhiên dưới thời HLV Tan Cheng Hoe thì họ còn rèn miếng đánh phối hợp mảng miếng nhỏ, như kiểu kết quả bàn san bằng 1-1 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt về.

Talaha với cú xoay người dứt điểm hạ gục Chatchai san bằng 2-2 cho Malaysia.

Những pha phối hợp nhỏ rồi bất ngờ tăng tốc như kiểu của Syahmi để dứt điểm san bằng 1-1 cho Malaysia. Đó là một pha bóng, một kết quả hoàn hảo từ màn phối hợp hoàn hảo từ sâu phần sân nhà, nó khiến Thái Lan loạng choạng và bất ngờ.

Rồi bàn san bằng 2-2 của Talaha cũng thế, đó là pha phối hợp bên cánh phải theo hướng tấn công, bóng được chuyền vào trong vùng 16,5 m khi Talaha đứng đợi sẵn nhận bóng tồi xoay người dứt điểm.

Tuyển Việt Nam sẽ chịu áp lực cực lớn tại Bukit Jalil.

Tan Cheng Hoe rèn kín, tập kín cho học trò những mảng miếng “Tiki-taka” để tạo bất ngờ mà nhiều đội cứ nghĩ Malaysia chủ yếu chơi bóng dài, nhanh, bóng bổng.

Khả năng là Malaysia vẫn tiếp tục chơi thứ bóng đá sở trường của mình, tức thiên về sức mạnh nhưng những pha phối hợp Tiki-taka sẽ là đòn bất ngờ mà Tan Cheng Hoe rèn kín để tung ra với Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.