Vòng chung kết U-16 châu Á:

Đáng xem cặp đấu Indonesia - Úc

Vòng chung kết U-16 châu Á đã xác định được bốn cặp đấu vòng tứ kết. Không thể mang nền bóng đá quốc gia ra để “luận” những cuộc chạm trán ở cấp độ U-16 nên có thể nói rằng cả bốn cặp đấu tứ kết đều rất đáng xem…

Oman là đối thủ khó lường của Nhật.

+ Nhật - Oman: Nhật là một ứng viên vô địch nhưng cũng thừa nhận rằng có thể có bất ngờ xảy ra. Oman vào tứ kết có phần kém thuyết phục, nhưng ở cấp độ trẻ có khi trận họ chơi cực hay và có trận thì lại kém thuyết phục.

Oman không bị áp lực lớn như Nhật, đó sẽ là điều làm cho Nhật khó khăn, còn ngược lại Nhật Bản nuôi mục tiêu vô địch giải nên áp lực rất lớn. Oman hành trình vào tứ kết qua một thắng, một hòa và một thua. Còn Nhật thì hai thắng, một hòa.

Tajikistan... càng chơi càng hay.

+ Triều Tiên - Tajikistan: Trước tiên nói về đội bóng Trung Á Tajikistan, đây là đội được đánh giá yếu nhất bảng A. Thật vậy, ra quân trận đầu họ đã bị chủ nhà Malaysia “hủy diệt” 6-2, sang trận thứ hai họ bất ngờ cầm hòa ứng viên vô địch Nhật Bản 0-0. Rồi trận cuối vòng bảng họ đã thi đấu cực hay và đánh bại Thái Lan 2-1 để lên ngôi nhì bảng A.

Triều Tiên vào tứ kết với ngôi đầu bảng,

Còn Triều Tiên vượt qua vòng bảng với ngôi vô địch bảng B qua hai trận thắng và một trận hòa. So với hai năm trước thì lứa U-16 Triều Tiên năm nay chơi hay hơn, sắc nét hơn. Cuộc chạm chán giữa Tajikistan và Triều Tiên này sẽ rất hay và đáng xem. Sẽ có nhiều điều thú vị bất ngờ của trận đấu.

Tay săn bàn Bagas Alfikri của Indonesia rất giỏi kỹ thuật.

+ Indonesia - Úc: Ở cấp độ trẻ, hai đội bóng này cũng thường chạm trán nhau ở các giải Đông Nam Á. Truyền thống thì bóng đá trẻ, cụ thể là U-16 của Úc không quá mạnh, họ cũng chỉ tầm tầm với các đội Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Malaysia mà thôi.

Ở hai đội bóng này thì chúng tôi đánh giá Indonesia cao hơn, bởi đội bóng trẻ của xứ vạn đảo này đã kinh qua nhiều giải đấu chất lượng, họ đang là đương kim vô địch Đông Nam Á. U-16 Indonesia có nhiều cá nhân xuất sắc có thể tạo bước ngoặt trận đấu như anh em sinh đôi Bagus - Bagas…

Úc rất khó "nuốt" Indonesia.

Trong khi đó, các “con chuột túi trẻ” của Úc chơi bóng ít thực dụng và hồn nhiên. Sức mạnh của họ là chiều cao, cân nặng nhưng độ quái, tính thực dụng không bằng Indonesia.

Hàn Quốc là đội duy nhất toàn thắng ba trận vòng bảng.

+ Hàn Quốc - Ấn Độ: Quốc gia to lớn của Nam Á là Ấn Độ đặt mục tiêu cao tại giải này, đó là tìm suất dự World Cup U-17 năm tới tại Peru. Nếu xét toàn cục của hai nền bóng đá thì tất nhiên Hàn Quốc hơn hẳn, nhưng U-16 Ấn Độ chơi rất ấn tượng ở vòng bảng.

Chính họ đã thắng Việt Nam 1-0, hòa Iran 0-0 và hòa Indonesia 0-0. Họ vào tứ kết với ngôi nhì bảng C. Tuy nhiên, cuộc chạm trán này ưu thế vẫn thuộc về Hàn Quốc. Ấn Độ to khỏe, chơi bóng chủ yếu phá lối chơi đối thủ. Ngôi sao của họ chính là Vikram mang băng đội trưởng. Ngôi sao thứ hai là thủ môn Niraj Kumar. Ấn Độ rất khó có một kết quả tốt trước Hàn Quốc.

+ Lịch thi đấu vòng tứ kết:

-  Ngày 30-9: Nhật - Oman (15 giờ 30); Triều Tiên - Tajikistan (19 giờ 45).

-  Ngày 1-10: Indonesia - Ấn Độ (15 giờ 30); Hàn Quốc - Ấn Độ (19 giờ 45).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm