Kết thúc U-19 châu Á:

Đánh bại ‘ông kẹ’ Hàn Quốc, Saudi Arabia xứng đáng vô địch

Nói U-19 Hàn Quốc là “ông kẹ” quả chẳng sai vì họ từng 16 lần vào bán kết và 12 lần lên ngôi vô địch giải U-19 châu Á, trong khi đó Saudi Arabia chỉ mới một lần lên ngôi vào năm 1992, tức cách đây đã 26 năm.

Al Ammar lại rất xuất sắc và ghi bàn

Trận chung kết năm 1992 ấy thì Saudi Arabia cũng đánh bại Hàn Quốc để lần đầu vô địch. Trận đấu vừa kết thúc thì họ cũng thắng Hàn Quốc để lần thứ hai đăng quang U-19 châu Á.

Bộ đôi tấn công Al Ammar và Al Ghannam chơi cực hay

U-19 Saudi Arabia xứng đáng có được cúp vàng vì nhìn chung họ là đội mà hôm nay nhiều cá nhân thể hiện sự xuất sắc hơn Hàn Quốc, đấu pháp, mảng miếng, phối hợp rất nhịp nhàng và có tính sáng tạo lẫn bất ngờ rất cao.

Nhưng quan trọng nhất là hôm nay Hàn Quốc như có vẻ tỏ ra đuối sức, đôi chân rất nặng nề, trong khi đó các cầu thủ Saudi Arabia vẫn rất thanh thoát và bước chạy rất nhanh.

Tương tự Al Ghannam cũng xuất sắc và ghi bàn

Ngay phút thứ hai, Saudi Arabia đã có bàn thắng từ tình huống sút bồi của Al Ammar khi trước đó đồng đội của anh đối mặt thủ môn Hàn Quốc sút bóng dội ra.

Và đến phút 22 thì Saudi Arabia đào sâu cách biệt 2-0, lần này người lập công là một tay săn bàn khác, Al Ghannam. Có hai bàn thắng cùng thế trận lấn lướt khiến đội bóng Tây Á dễ dàng. Tuy nhiên những lần phản công của Hàn Quốc vẫn rất nguy hiểm. Hiệp một kết thúc mà Hàn Quốc không có bàn rút ngắn.

U-19 Saudi Arabia xứng đáng lên ngôi vô địch

Sang hiệp hai, Saudi Arabia có dấu hiệu giảm sức công phá để bảo toàn hai bàn dẫn. Chính điều này tạo cơ hội cho Hàn Quốc trỗi lên tấn công dễ dàng hơn.

Phút 62 trung vệ Al Shanqiti của Saudi Arabia cản phá phạm lỗi với cầu thủ Hàn Quốc khi đột phá vào vòng cấm dẫn đến phạt đền. Cho Young-wool sút thắng thủ môn Al Shammari rút ngắn 1-2 cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc đã không thể vui sau trận chung kết

Hàn Quốc tiếp tục nỗ lực tìm bàn san bằng nhưng bất thành, có vẻ như U-19 Hàn Quốc đuối sức, không còn sức mạnh để gia tăng nhịp độ trận đấu trước Saudi Arabia có sức bền tốt hơn.

Đánh bại Hàn Quốc 2-1, Saudi Arabia lên ngôi vô địch U-19 châu Á lần thứ hai, còn Hàn Quốc chưa tìm được con số…13 lần vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm