Đảo điên với bóng đá nam Asiad 18

Đương kim vô địch Hàn Quốc và là đội bóng giàu thành tích Asiad bị Malaysia đánh bại, đội Olympic Nhật từng vô địch Asiad 2010 bị Việt Nam “vuốt mũi”. “Ông kẹ” Olympic Iran từng bốn lần vô địch Asiad bị Myanmar đánh bại. Thái Lan đang là hạng tư Asiad phải chia tay giải sau vòng bảng…

Đương kim vô địch Asiad, có cả sao thế giới nhưng vẫn bị Malaysia đánh bại

Nhưng sốc nhất có lẽ là Qatar, một tập thể gồm những “hạt giống” cho chiến dịch World Cup 2022 họ là chủ nhà mà thua tơi tả phải chia tay giải ngay sau vòng bảng. Còn nhớ hồi đầu năm nay trong trận tranh hạng ba họ đã đánh bại U-23 Hàn Quốc…

Bên cạnh đó là “yếu tố ngạc nhiên”, đội bóng vô danh vùng Nam Á, tức Bangladesh ngời ngời vào vòng 16 đội với tấm vé chính thức nhì bảng B, đẩy Thái Lan về nước.

Đội bóng vô danh Bangladesh đẩy Thái Lan và Qatar về nước

Sốc hơn là Bangladesh đã hòa Thái Lan trong thế Thái Lan rượt đuổi. Đã vậy sang trận cuối cùng bảng B thì chính Bangladesh lại tạo địa chấn Asiad bằng việc đánh bại Qatar 1-0.

Với Nhật Bản thì có thể hiểu được đây là một tập thể chấp tuổi gồm toàn U-21 chuẩn bị cho Olympic 2020 nên bây giờ họ còn non kinh nghiệm. Với nhà đương kim vô địch Hàn Quốc, họ xem thường và bị “sụp hầm” nặng trước Malaysia, hay nói khác đi là thầy trò HLV Ong Kim Swee đã “dạy” cho thầy trò HLV Kim Hak-bum về bài học coi thường “vùng trũng” Đông Nam Á.

Thái Lan (đỏ) đang là hạng tư Asiad phải về nước sau vòng bảng

Khi gặp Malaysia, HLV Kim Hak-bum đã thay đổi tám vị trí so với đội hình đánh bại Qatar 6-0 và đã trả giá. Trận thua Malaysia này, ngôi sao của Tottenham Son Heung-min được tung vào trận phút 57, tức khi Hàn Quốc đã bị thua hai bàn rồi, nhưng tất cả mọi chuyện đã muộn màng.

Malaysia rất mạnh

Hàn Quốc dù thua Malaysia nhưng vẫn được đánh giá là đội bóng ứng viên sáng giá nhất giải. Bởi mục tiêu của họ là bảo vệ thành công ngôi vô địch, cùng với thực lực của họ là rất mạnh. Bên cạnh đó cú “sụp hầm” của Hàn Quốc nhìn ở góc độ tích cực thì nó cũng làm cho Hàn Quốc tôn trọng các đối thủ hơn và họ tỉnh ra hơn để đi tiếp.

Việt Nam vô địch bảng D sau khi đánh bại Nhật Bản

Quả là bóng đá Asiad 18 đang đảo điên, khái niệm nền bóng đá lớn, đội bóng đến từ cường quốc bóng đá châu Á đang buộc mọi người phải xem lại.

Lịch thi đấu vòng 16 đội:

-  Ngày 23-8: Palestine- Syria (16 giờ); Uzbekistan- Hong Kong (16 giờ); Iran- Hàn Quốc (19 giờ 30); Việt Nam- Bahrain (19 giờ 30).

Ngày 24-8: Trung Quốc- Saudi Arabia (16 giờ); Indonesia- UAE (16 giờ); Bangladesh- Triều Tiên (19 giờ 30); Malaysia- Nhật (19 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm