David Luiz ra mắt, “Siêu Ibra” giúp PSG hạ Napoli

Mặc dù đã chính thức bước vào mùa giải mới song PSG vẫn phải hành quân tới San Paolo tham dự trận giao hữu với Napoli. Trận đấu có tên Acqua Lete Cup này không có nhiều ý nghĩa với thầy trò Laurent Blanc. Tuy vậy, Nhà ĐKVĐ nước Pháp vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với những nhân tố trụ cột như Sirigu, Maxwell, Thiago Silva, Cabaye, Matuidi, Lavezzi hay Cavani.

 

David Luiz đã có trận đấu đầu tiên trong màu áo PSG

Đặc biệt, đây là trận đấu mà PSG đã cho ra mắt trung vệ đắt giá nhất thế giới. Đó là David Luiz, người đã cập bến Parc des Princes với giá trị 40 triệu bảng. Ở trận ra mắt, cựu sao Chelsea đã được sát cánh bên người đồng đội của anh ở ĐT Brazil, Thiago Silva.

Tuy nhiên, chỉ sau 13 phút thi đấu, PSG đã dính tổn thất về lực lượng khi trung vệ đội trưởng Thiago Silva dính chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Marquinhos. Lỗ hổng to đùng ở hàng phòng ngự đã khiến Nhà ĐKVĐ nước Pháp thường xuyên đối mặt với các tình huống nguy hiểm của Napoli, nhất là khi đội bóng này tung ra sân đội hình mạnh với các mũi công như Hamsik, Callejon, Insigne,…

Tuy vậy, cũng phải tới phút 51, Napoli mới có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ cú đá bồi cận thành của Gonzalo Higuain. Đó là thời điểm mà hàng công Napoli trở nên sắc sảo hơn khi Michu, Mertens và Higuain được tung vào sân.

<p>Liên hệ quảng cáo: 04.3719.1456</p>

Bên kia chiến tuyến, PSG cũng tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng khi tung “siêu tiền đạo” Zlatan Ibrahimovic vào sân thay Cavani, người thi đấu khá mờ nhạt trong ngày trở lại miền đất cũ San Paolo.

Và rồi, điều gì đến cũng phải đến! Chỉ 4 phút sau khi Napoli mở tỉ số, PSG đã có bàn gỡ hòa 1-1. Không ai khác, chính Ibrahimovic là người đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với cú đá bồi tung lưới Napoli sau khi thủ thành Rafael vồ hụt bóng.

 

Ibrahimovic tiếp tục thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng trong màu áo PSG

Kể từ đó, PSG bắt đầu chứng tỏ sức mạnh của hàng tấn công. Sau nhiều cơ hội tạo được, gã nhà giàu thủ đô Paris đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 62 do công của Javier Pastore, người đã có màn solo xộc thẳng vào vòng cấm Napoli trước khi dứt điểm dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1.

Trong thời gian còn lại, dù rất nỗ lực tấn công song Napoli không tạo ra nhiều cơ hội và đành chấp nhận thất bại 1-2. Sau trận đấu này, thầy trò Laurent Blanc sẽ trở về Pháp chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 ở Ligue 1 2014-15 với Bastia. Trong khi đó, Napoli sẽ bước vào trận lượt đi play-off Champions League với Athletic Bilbao.

Đội hình thi đấu

Napoli: Rafael (Andujar 74’), Britos, Albiol (Henrique 66’), Koulibaly (Ghoulam 46’), Maggio (Mesto 66’), Jorginho (Dzemaili 66’), Gargano (Inler 46’), Hamsik (Michu 46’), Callejon (Mertens 46’), Insigne (Radošević 80’), Zapata (Higuaín 46’).

PSG: Sirigu (Douchez 46’), Aurier, Maxwell (Digne 78’), David Luiz (Van der Wiel 78’), Thiago Silva (Marquinhos 14’), Chantome (Pastore 58’), Cabaye (Verratti 58’), Matuidi (Bahebeck 71’), Lavezzi (Lucas Moura 63’), Ongenda (Thiago Motta 58’), Cavani (Ibrahimovic 46’).

Theo Phương Minh (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm