Vòng chung kết U-19 châu Á:

Đến lượt Malaysia, Trung Quốc trắng tay

Các bảng đấu lần lượt đã thi đấu lượt trận đầu, chiều 20-10, đội bóng Đông Nam Á thứ tư xung trận và cũng giống như Việt Nam, Malaysia trắng tay, Trung Quốc cũng thua Tajikistan 0-1.

Hadi có bàn rút ngắn cho Malaysia.

Gặp Saudi Arabia quá mạnh, Malaysia đã chống đỡ không nổi dù họ đã thể hiện tinh thần thi đấu rất ngoan cường. Với chiều cao, cân nặng và sức mạnh vượt trội, các cầu thủ Saudi Arabia đã chơi áp đảo trước Malaysia. Về phía U-19 Malaysia, HLV Bojan Hodak đã thừa nhận rằng Saudi Arabia chiến thắng là xứng đáng vì họ đã thể hiện tốt hơn mọi mặt.

Al Ammar (10) có cú đúp cho Saudi Arabia.

Hai bàn thắng của Saudi Arabia đều do công Turki Al Ammar vào các phút 24 và 30. Giành quyền kiểm soát toàn bộ trận đấu cùng hai bàn thắng sớm, Saudi Arabia dường như rất dễ dàng với trận đấu. Trong khi đó Malaysia cũng không dám dâng cao đội hình tìm bàn, bởi nếu chơi đội hình quá cao thì khả năng bị những đòn hồi mã thương rất lớn.

Mãi đến phút 88 thì Malaysia mới có bàn rút ngắn 1-2 do công của Hadi Fayyadh, đó cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

U-19 Trung Quốc (đỏ) lại trắng tay trước Tajikistan.

Trong khi đó ở trận còn lại, Tajikistan gặp Trung Quốc, một trận đấu không có nhiều điểm nhấn về mặt chuyên môn, hai đội đã chơi thứ  bóng đá cực kỳ thận trọng và giữ kẽ.

Lại một lần nữa, đội bóng trẻ Trung Quốc cũng không thấy xuất sắc sau nhiều năm liền đất nước này quyết tâm xây dựng nền tảng bóng đá trẻ với hàng ngàn học viện ra đời.

Solehov Sharafjon đã ghi bàn thắng duy nhất trận cho Tajikistan ở phút 77, giúp Tajikistan có trọn 3 điểm.

Chiều nay (21-10), bảng A bắt đầu lượt trận thứ hai: Đài Loan - UAE (16 giờ), Indonesia - Qatar (19 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm