Derby Sài Gòn có chinh phục được người hâm mộ?

Trận đấu mà người hâm mộ nhớ về những trận derby bóng đá TP.HCM vài thập niên trước với các cặp đấu như Hải Quan - Cảng Sài Gòn, Cảng Sài Gòn - CA TP.HCM, hay Hải Quan - Sở Công Nghiệp… đều là những trận cầu gay cấn.

Nói về những trận đấu này, HLV Đặng Trần Chỉnh chia sẻ: “Thời đó náo nhiệt lắm, từ buổi trưa quanh sân Thống Nhất đã có hàng ngàn người đến vui chơi, uống bia vỉa hè chờ chiều vào xem. Vài ngày trước thì sân Thống Nhất luôn rộn ràng các phe vé, người hâm mộ đến săn lùng từng chiếc vé, bình luận về các đội bóng, các cầu thủ… Buổi chiều trước khi trận đấu diễn ra vài giờ có khi các khán đài đã nêm kín khán giả. Còn về chất lượng thì mỗi đội mỗi vẻ và mỗi nét riêng. Cảng Sài Gòn đá nhỏ, chơi bóng kỹ thuật; Hải Quan thì thực dụng, khi cần sẵn sàng đá rắn…”.

Derby giữa Sài Gòn và TP.HCM liệu có vì khán giả Sài Gòn? Ảnh: HUY PHẠM

Chiều nay TP.HCM gặp Sài Gòn được xem là trận derby nhưng để khán giả mến mộ và cuồng nhiệt như Cảng Sài Gòn - Hải Quan ngày nào thì cần phải có thời gian để các đội bóng này điều chỉnh để gần gũi với người Sài Gòn như các đội Sài Gòn trước đây.

Với Sài Gòn và TP.HCM thì hai đội này đã chắc suất trụ hạng và cũng không có tham vọng vô địch nên có thể tính quyết liệt không cao.

Song mong rằng hai đội hãy noi gương truyền thống “derby Sài Gòn” như thời trước. Nó không cần phải chỉ thứ hạng mà nó còn tính danh dự, là màu cờ sắc áo truyền thống của mỗi đội nhằm tạo ra “thương hiệu” cho chính mình. Điều đấy tốt hơn rất nhiều so với việc bỏ tiền ra để làm thương hiệu kiểu showbiz.

Hai đội bóng Sài Gòn và Hà Nội tuổi đời chỉ vài tuổi mà thôi nhưng nếu như cả hai xây dựng những thương hiệu riêng và biết trân trọng người hâm mộ bắt đầu từ trận derby nghiêm túc thì nhất định các CLB này dù xuất thân từ đâu cũng sẽ được người hâm mộ Sài Gòn đón nhận.

Đội bóng của đàn anh Đức Thắng nằm kèo trên đội của Công Vinh

HLV Nguyễn Đức Thắng cho biết Sài Gòn hiện có 34 điểm, trên lý thuyết vẫn còn cửa vô địch nhưng thực tế chỉ cần đứng hơn hạng 7 hiện tại. Nội lực Sài Gòn có chất lượng hơn đồng nghiệp TP.HCM, dù lượt đi từng thua 0-1 lại có cuộc tăng tốc về sau ấn tượng hơn. Bên cạnh đó, TP.HCM mùa này chỉ đặt mục tiêu trụ hạng và đang xếp thứ 10 chỉ với 25 điểm nên dễ thấy họ thiếu nhiều tham vọng như Sài Gòn. Cho nên Sài Gòn chiều 29-10 có qua mặt TP.HCM (BĐTV trực tiếp 17 giờ 30) không phải là điều bất ngờ.

Trận đấu muộn vòng 23 V-League còn lại, B. Bình Dương sẽ không khó đánh bại Cần Thơ (BTV2 trực tiếp 17 giờ) do nhỉnh hơn về mọi mặt.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm