Đội bóng triệu đô gây thất vọng tại Bình Dương

Truyền hình thể thao quốc tế Fox Sports lẫn báo chí quốc tế hướng về sân Bình Dương khá nhiều khi ở đó có ba ngôi sao đang nổi đình đám thế giới Ramires, Jo và Alez trong màu áo Jiangsu FC làm khách trước B. Bình Dương.

Truyền thông quốc tế cũng dành sự chú ý rất lớn cho đội bóng này. Ngay kênh thể thao Fox Sports cũng “thửa” ra cặp trận B. Bình Dương - Jiangsu FC để làm bình luận trước lượt trận đầu vòng bảng AFC Champions League dù chiều 23-2 có nhất nhiều trận khác rất hay.

Đau đớn hơn khi từ phút 67 về cuối trận, B. Bình Dương chỉ còn thi đấu 10 người trên sân do Nsi bị thẻ vàng thứ hai nhưng đại gia Jiangsu FC vẫn không biến thành ưu thế bàn thắng.

Riêng ngôi sao 50 triệu euro Alex Teixeira mà Jiangsu đã tậu về từ Donetsk của Ukraina hầu như suốt 90 phút… không thấy trên sân. Trong khi đó Ramires ngoài cú tung người vô lê vọt xà và vài lần cãi vã với trọng tài Fhagani thì cũng chẳng để lại dấu ấn nào với mức chuyển nhượng 38 triệu euro.

Riêng cựu ngôi sao của Man. City Jo (Joao - viết theo tiếng Bồ Đào Nha) có một pha đột phá rồi chuyền vào trung lộ cho Ji Xiang ghi bàn mở tỉ số phút 13 cho Jiangsu FC. B. Bình Dương cầm hòa trước một đội bóng đại gia đang nuôi tham vọng vô địch Champions League 2016 làm cho HLV Dan Petrescu thất vọng. Và cựu tuyển thủ Romania này đã đổ lỗi cho trọng tài.

Thực tế cho thấy các cầu thủ nội (cầu thủ Trung Quốc) của Jiangsu FC có trình độ không cao, rõ ràng tham vọng vô địch châu Á là có phần viễn tưởng. Với lối thể hiện này thì không biết Jiangsu FC có vượt qua được vòng bảng (tức trở thành một trong hai đội hàng đầu bảng E) để vào vòng 16 đội nổi không. Vì bảng E ngoài Jiangsu FC, B. Bình Dương thì hai đại diện của Hàn Quốc và Nhật Bản là Jeonbul Hyundai Motors và FC Tokyo rất mạnh, nhất là dàn cầu thủ nội của họ.

Hậu vệ Đặng Văn Robert (áo đỏ, B. Bình Dương) kèm chặt cựu sao Chelsea- Ramires của Jiangsu FC

Cũng chiều 23-2 thì nhà vô địch Thai-League thua sốc trước FC Seoul ngay trên sân nhà, đó là Buriram Utd, họ đã bị đội bóng đến từ Hàn Quốc đè bẹp đến 6-0. Ở bảng E, chủ nhà Jeonbuk Hyundai thắng FC Tokyo 2-1.

Ở bảng F, đội Shandong Luneng của Trung Quốc, tại giải này năm ngoái họ cùng bảng với B. Bình Dương đã tạo bất ngờ khi làm khách tại Nhật trước Sanfrecce Hiroshima và thắng chủ nhà 2-1.

Khu vực Đông Á, chiều nay (24-2) tiếp tục diễn ra lượt trận đầu các bảng G và H: Melbourne Victory (Úc) gặp Shanghai SIFG (Trung Quốc); Suwon Samsung Bluewings (Hàn Quốc) - Gamba Osaka (Nhật); Urawa Red Diamonds (Nhật) - Sydney FC (Úc); Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) - Pohang Steelers (Hàn Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm