Đội hình tiêu biểu Premier League của cựu danh thủ ĐNA

Elexander Duric, tay săn bàn vĩ đại nhất của bóng đá Singapore trong mọi thời đại. Người gốc Croatia, Duric từng khoác áo tuyển nước này thi đấu môn xuồng Kayak tại Olympic Barcelona.

Sau đó, Duric nhập tịch Singapore với tư cách cầu thủ bóng đá và mang lại ba trong bốn danh hiệu AFF Cup cho bóng đá đảo quốc. Duric đã chọn ra đội hình xuất sắc của Premier League mùa 2016-2017.

Chiếm số đông là nhà vô địch Anh - Chelsea

+ HLV Antonio Conte với sơ đồ 4-4-2 và 4-2-3-1 rồi chuyển sang 3-4-2-1. Hệ thống ai sơ đồ chiến thuật sau mang đậm chất bóng đá Ý, nó rất cơ động trong tấn công, chuyển sang phòng ngự và cả đôi công. Nhưng không phải dễ gì vận hành nó một cách hiệu quả, đó là việc giải được bài toán con người vận hành lối chơi.

Trên lý thuyết, Chelsea chơi ba hậu vệ nhưng thực chất khi tổ chức phòng ngự thì có 5 hậu vệ. Các cầu thủ chạy cánh khỏe và được mệnh danh là những “người không phổi”.

+ Đội hình tiêu biểu

Thủ môn Courtois (Chelsea): Thủ môn Bỉ này 25 tuổi nhưng có 16 trận trong số 35 trận giữ sạch mành lưới của mùa này. Đó là một trong những thành tích khủng góp phần vào ngôi vô địch của Chelsea. Courtis đang được hai ông lớn Real và Barcelona nhòm ngó.

Trung vệ David Luiz (Chelsea): Trở lại mạnh mẽ hơn nhiều sau “thảm họa” Brazil thua Đức 1-7 ở bán kết World Cup 2014 mà Luiz được xem là “tội đồ” chính. Tái hợp Chelsea, trung vệ Brazil đã có những cải thiện đáng kể và tự tin dâng cao kể từ khi Ivanovic và Terry đã nghỉ ngơi. Rất giỏi trong việc chuyển phòng ngự sang phản công cho Chelsea.

Conte thành công với hệ thống chiến thuật Ý tại Anh

Trung vệ Gary Cahill (Chelsea): Một mẫu trung vệ cổ điển của bóng đá Anh, khỏe, không chiến giỏi, tranh bóng và “tắc” bóng rất hiệu quả… hợp cùng Luiz tạo nên bộ đôi trung vệ vững chãi.

- Hậu vệ Toby Alderweireld (Tottenham): Đội á quân Premier League mùa này Tottenham là đội có hàng phòng ngự vững chãi nhất Anh với chỉ 24 bàn thua, Alderweireld có một thể lực dồi dào và phán đoán cực giỏi. Cầu thủ phòng ngự này đang được Man. City săm soi.

-  Tiền vệ phòng ngự Kante (Chelsea): Hai danh hiệu ngoại hạng Anh hai đội bóng khác nhau Leicester City và Cheslea, hai mùa đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất. Một mẫu tiền vệ phòng ngự quý hiếm, dù thể hình khiêm tốn nhưng chơi cực kỳ hiệu quả, với những pha tranh chấp, cướp bóng hiệu quả hàng đầu trong các tiền vệ phòng ngự Anh.

-  Tiền vệ công Eden Hazard (Chelsea): Sau mùa bóng đầy thất vọng năm ngoái nhưng mùa này đã trở lại ấn tượng và… nguy hiểm hơn xưa. 15 bàn thắng của một tiền vệ cho thấy Eden là mẫu tiền vệ tấn công tốt nhất Premier League hiện nay.

-  Tiền vệ công Philippe Coutinho (Liverpool): Đá ít vì chấn thương, song đây là một mẫu tiền vệ giỏi, chơi thông minh, thông thoáng và kỹ thuật siêu đẳng. Mỗi khi Coutinho vắng là Liverpool gặp khó. Có 12 bàn và bảy đường chuyền thành bàn thì còn gì hơn.

-  Tiền vệ phải Sadio Mane (Liverpool): Tiền vệ này nếu hợp cùng Victor Moses, Marcos Alonso.. đó là những cầu thủ tấn công biên hay nhất. Lối tấn công biên của Mane làm say đắm lòng người.

-  Tiền vệ trái Dele Alli (Tottenham): Mùa này cầu thủ trẻ của tuyển Anh trưởng thành hơn nhiều so với mùa năm ngoái, chững chạc trong thi đấu và bản lĩnh dâng cao. Một mẫu tiền vệ rặt chất Anh, sẽ là lớp kế cận của Steven Gerrard hoặc Lampard, Paul Schcoles. 17 bàn thắng mùa này đã nói lên tất cả.

-   Trung phong Diego Costa (Chelsea): Định bỏ Chelsea sang Trung Quốc vì phong độ giảm sút nhưng việc chuyên gia thể lực Chelsea lấy lại phong độ cho cầu thủ gốc Brazil này làm cho Costa tự tin hơn và yêu đời hơn ở Chelsea, thay vì gây gổ và đòi đi khi thể lực kém không thể ghi bàn. Kỷ lục 52 bàn trong 87 trận ra sân tại giải Premier League đã nói lên “máu sát thủ” của Costa.

Trung phong Romelu Lukaku (Everton): Nếu tìm người thay thế Costa thì Lukaku là “phiên bản” hợp nhất cho Chelsea. 24 bàn Ngoại hạng Anh mùa này đã nói lên tất cả. Lukaku hội tụ đủ phẩm chất của một trung phong chơi ở Anh, to, cao, khỏe, càn lướt đều hội tụ đủ, đặc biệt là đưa ra quyết định chuẩn xác trước cầu môn đối phương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm