Dortmund - Bayern Munich: Trận ‘Clasico Đức’

Trong khi đó, Bayern hơn đến… 31 điểm đã chắc chắn lên ngôi lần thứ 25 trong lịch sử.

Nhưng dù sao thì đây vẫn là trận đỉnh cao trong giải Bundesliga giữa hai đại kình địch vốn tranh giành nhau từng li từng tí và có nhiều hiềm khích trong vài năm gần đây.

Nếu Bayern Munich luôn giữ vững sự ổn định nhờ tiềm lực quá mạnh, nhất là về mặt tài chính thì Dortmund đã có phần hụt hơi trên đường dài khiến cả đội trưởng Hummels cũng phải tính chuyện bỏ đội qua MU. Sau khi bị loại khỏi Champions League, bây giờ Dortmund mới quay lại cố gỡ gạc ở giải quốc nội với bảy trận bất bại, trong đó có trận thắng Schalke 04 đến 3-0. Cho nên được ưu thế sân nhà, đoàn quân của HLV Klopp quyết tìm một chiến thắng danh dự trước nhà vô địch nhằm cứu vãn cả một mùa bóng sa sút đồng thời nhắm đến mục tiêu “vớt” vé dự Europa League.

Trận này phía Bayern Munich mất khá nhiều trụ cột do chấn thương gồm Robben, Ribery, Alaba và có thể thêm đội trưởng Lahm, đội phó Schweinsteiger. Ngay cả Thiago Alcantara, J. Martinez, Badstuber cũng vẫn còn đau. Ngoài ra, có thể hai hảo thủ của Bayern là Lewandowski và Goetze mùa trước còn khoác áo Dortmund nên chưa chắc được HLV Guardiola mạnh dạn cho ra sân gặp lại các đồng đội cũ.

Dù sao thì Bayern cũng đến sân khách với tinh thần thi đấu thoải mái với mục tiêu kìm chân đối phương nhằm chia điểm hơn là phải căng sức ra quyết thắng như trận lượt đi thắng 2-1.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm