Đốt pháo sáng ở Mỹ Đình để ‘lên tiếng’ vụ vé?

Đấy là việc làm sai, là vi phạm pháp luật và tất nhiên không nên cổ súy cho việc làm ảnh hưởng đến một quốc gia, một đội tuyển.

Cổ động viên vất vả mua vé ở sân Mỹ Đình nhưng không phải ai cũng có được tấm vé. Ảnh: NGỌC DUNG

ý kiến cho rằng mười mấy ngàn đô tiền phạt (như từng bị AFC phạt vì để cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng trong trận đội tuyển Việt Nam làm khách tại Campuchia vào năm ngoái) thì nghĩa lý gì với hầu bao của VFF so với mỗi lần trúng đậm cùng đội tuyển ở sân Mỹ Đình.

Thực tế thì án phạt được quy ra tiền thật nhưng cái mất lớn hơn lại không phải là mười mấy ngàn đô đấy. Hình ảnh và tài liệu cho thấy chỉ một cổ động viên đấy đốt nhưng AFC và các quốc gia thì quy chung cho cổ động viên Việt Nam. Thậm chí còn liệt chung cổ động viên Việt Nam vào nhóm phá hoại bóng đá, làm mất an ninh và gây nguy hiểm cho sân bóng. Chưa kể sau án phạt đấy còn là biện pháp chế tài mạnh hơn, gắt gao hơn mà thiệt thòi nhất là đội tuyển Việt Nam có thể phải đá sân trung lập hay trong sân không có khán giả.

Các cổ động viên Việt Nam hay nói đúng hơn là một nhóm cổ động viên Việt Nam rất bất bình vì muốn cổ vũ đội tuyển có tổ chức, có nhóm, có tập thể nhưng phần duyệt vé lại bị cắt đi rất nhiều. Ở đây cần phải bình tĩnh suy xét mọi vấn đề thay vì vội quy chụp việc không duyệt vé để tuồn cho chợ đen theo “quy luật” những trận đấu hot và “cháy vé”. Bên cạnh đó cũng nên rạch ròi chuyện cổ vũ cho đội tuyển hay yêu bóng đá Việt Nam, yêu đội tuyển Việt Nam khác với chuyện những nhà điều hành làm sai (nếu có) từ chuyện vé đấy.

“Trả thù” VFF vì cho rằng nhập nhèm trong chuyện vé mà ảnh hưởng đến quốc gia, ảnh hưởng đến đội tuyển thì đó có phải là vì yêu bóng đá, yêu đội tuyển.

Những ngày qua, cộng đồng mạng có một số hưởng ứng rất dữ việc “đốt pháo sáng cho VFF biết tay”. Điều đấy như đặt cả “hệ thống luật pháp” của đội chủ sân vào thế đối phó và tất nhiên, bộ phận lo sợ sự thiệt thòi trước mắt chính là thầy trò HLV Park Hang-seo. Giả sử 1-2 quả pháo sáng tiếp tục được nổ ra ở khán đài sân Mỹ Đình sau khi bản án mà AFC phạt VFF còn nóng hổi thì khả năng nếu vào bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ không được chơi trên sân nhà hay phải đá trong tình trạng đóng kín cửa không có khán giả.

Trao đổi với chúng tôi, một thành viên của VFF cho biết họ thực sự lo lắng nếu có một nhóm cổ động viên tìm cách mang pháo sáng vào sân và đốt cho cái gọi là trả đũa việc vé phân phối không như ý. Tuy nhiên khi được hỏi việc phân phối vé vì sao lại bị hụt rất nhiều và cổ động viên bị từ chối rất nhiều so với AFF Cup trước thì chỉ nhận được cái ngập ngừng qua loa với kiểu nói: “Mỗi năm AFF và nhà tài trợ mỗi khác!” (!?).

Pháo sáng trận Campuchia - Việt Nam và VFF đã phải nộp phạt 12.500 USD cho hành vi của một cổ động viên này.

Mong là trong khi bài toán về vé chưa được lý giải một cách đầy đủ thì hơn ai hết các cổ động viên cần bình tĩnh và rạch ròi giữa chuyện yêu đội tuyển và chuyện khúc mắc với những nhà tổ chức.

Đừng đánh đồng VFF, đánh đồng những nhà điều hành, phân phối vé với đội tuyển vì họ là hai phạm trù khác nhau.

Đừng để pháo sáng lại cháy trong sự thỏa mãn của một vài hay một nhóm người mà ảnh hưởng đến cả một đội tuyển, một quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm