Vòng loại Asian Cup 2019

ĐTVN giậm chân trong sự nâng chất của các đối thủ

Cùng bảng còn có Jordan và Campuchia. Ban đầu giới chuyên môn xác định sẽ không khó lắm để thầy trò HLV Hữu Thắng kiếm một trong hai suất của bảng cùng Jordan. Tuy nhiên, bây giờ nhìn sang các đối thủ bị đánh giá yếu hơn lại thấy rất đáng ngại.

Nếu hơn một tháng trước Afghanistan tuyên bố giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2019 sau khi mời “phù thủy” Pfitster người Đức về dẫn dắt thì ngày 4-3 đội tuyển Campuchia mới công bố HLV mới người Brazil - ông Leonardo Vitorino.

Xét về đẳng cấp, Jordan được xem là “trùm” bảng C từng có lần đứng hạng 37 thế giới và đã ba lần góp mặt ở vòng chung kết Asian Cup. Kế đến là Việt Nam, sau đó mới đến Afghanistan và Campuchia.

Với Afghanistan, tuy là một quốc gia bất ổn về chính trị và bóng đá không phải là môn thể thao vua nhưng cách làm của LĐBĐ quốc gia này cho thấy họ đang có quyết tâm lớn với sân chơi châu Á. Các cầu thủ Afghanistan có sẵn thể hình cao to, sức mạnh, sức bền vượt trội, lại được thầy Đức giàu kinh nghiệm dẫn dắt thì rất đáng ngại. Ngày 28-3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội này trên mặt sân cỏ nhân tạo ở Dushanbe (Tajikistan) chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó là một đội tuyển Campuchia cũng sẽ khó lường với tân HLV Leonardo Vitorino. Người hâm mộ Việt Nam đã chứng kiến thầy trò HLV Hữu Thắng rất khó khăn khi đánh bại tuyển Campuchia tại lượt cuối vòng bảng AFF Cup 2016. Đó là một Campuchia giàu thể lực và tinh thần. Nay dưới tay HLV người Brazil chắc chắn bóng đá Campuchia sẽ được cải thiện về khâu kỹ thuật và chiến thuật.

Điều đáng nói là HLV Leonardo Vitorino rất am hiểu bóng đá Đông Nam Á. Ông từng làm giám đốc kỹ thuật cho CLB mạnh Thái Lan Buriram, sau đó sang Lào làm HLV trưởng đội Lanexang với thành tích hạng nhì Mekong Cup sau khi đánh bại SHB Đà Nẵng 2-1 và chỉ chịu thua đội Buriram 1-2 ở chung kết.

Một vòng loại đáng ngại khi ta đang cho thấy sự giậm chân còn các đối thủ thì được nâng chất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm