Đừng khen nhiều quá, cầu thủ Việt Nam tưởng thật!

Thậm chí HLV của đội bạn còn không tiếc lời khen U-22 Việt Nam hay quá, không thấy điểm yếu nào cả. Rất nhiều ý kiến khác nhấn mạnh đá thắng dàn hảo thủ K-League thì vô địch SEA Games khó gì…

Duy có HLV Hữu Thắng thì nói chẳng thể nào đánh giá đầy đủ điểm mạnh, yếu của các học trò, đơn giản đối thủ đá không hết mình. Ông cũng thú nhận các chân sút U-22 Việt Nam còn vụng về quá.

Sự tỉnh táo và thẳng thắn của HLV Hữu Thắng là rất cần thiết giữ cho đôi chân cầu thủ dưới mặt đất. Quá khứ có nhiều lần các đội tuyển Việt Nam thắng như chẻ tre ở vài trận giao hữu đã bay bổng với những lời tán tụng để đến khi vào đấu trường thật Đông Nam Á lại tan giấc mộng vàng.

HLV Hữu Thắng lên tiếng khuyên đừng khen các học trò của ông nhiều quá. Ảnh: HUY PHẠM

Có mỗi chức vô địch AFF Cup 2008 thì quá trình huấn luyện gặp nhiều trắc trở với cả chục trận không biết thắng. Cũng may là đội tuyển Việt Nam dưới sự trợ giúp của ông thầy Calisto đã vượt qua mọi trở ngại và đăng quang Đông Nam Á thật thuyết phục.

Năm 2009, đội tuyển U-23 Việt Nam đá vòng bảng thắng đậm Malaysia 3-1 và khi tái ngộ ở chung kết, các quan chức VFF còn thuê chuyên cơ sang Lào cổ vũ với lời nhắn: “Không vô địch SEA Games thì vứt!”. Chính bởi áp lực của việc phải vô địch và với tư thế của đội kèo trên đã khiến cầu thủ ngộ nhận rồi thua đau Malaysia 0-1.

Gần nhất ở bán kết lượt về AFF Cup 2016, thầy trò Hữu Thắng từng thắng Indonesia giao hữu ngay trên sân Mỹ Đình cách đó nửa tháng nhưng gặp lại không thể thắng và buộc phải dừng cuộc chơi.

Nhắc lại một số thời kỳ của các đội tuyển quốc gia mỗi khi đá giải Đông Nam Á phải gánh chịu nhiều sức ép từ mọi giới. Khổ nhất cho các tuyển thủ là thường nghe lời có cánh từ những trận thắng giao hữu bị đem ra so sánh bất chấp khập khiễng, dễ gây sự hiểu nhầm về chính bản thân mình.

Rất nhiều lần HLV Hữu Thắng nói như van nài dư luận là đừng có khen cầu thủ nhiều quá, họ tưởng thật. Chính vì thế việc ông chỉ ra điểm yếu của học trò sút kém… không thể tin nổi, đá ra ngoài khó hơn đá vào lưới là một đòn cảnh tỉnh mạnh giúp cầu thủ tự điều chỉnh mình.

Ông Thắng tiết lộ 10 ngày tập huấn tại Hàn Quốc có tính chất quyết định đến việc cải thiện khả năng săn bàn lẫn giữ vững thế trận phòng ngự cho học trò. Ông khẳng định đấu trường SEA Games không đơn giản như một trận giao hữu.

10 ngày quyết định ở Hàn Quốc

Thầy trò Hữu Thắng đã đến trung tâm Mokpo (Hàn Quốc) tập huấn 10 ngày cuối cùng là bay sang Malaysia chuẩn bị vào trận SEA Games 29. Do chuyến bay bị trễ và trải qua một chặng bay dài, các tuyển thủ U-22 Việt Nam chỉ tập thể dục nhẹ để hồi phục sức ở khách sạn Shinan Beach Hotel - cách trung tâm Mokpo khoảng 20 phút ngồi xe buýt. Sáng 2-8, thầy trò Hữu Thắng mới chính thức có buổi tập đầu tiên trên đất Hàn Quốc. Đội tuyển U-22 Việt Nam có hai trận đá tập cuối cùng với quân xanh Mokpo (ngày 5-8) và Busan (ngày 9-8) để hoàn thiện mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm