'Đừng lấy... bao cao su may áo đá banh'

Tiền vệ Shaqiri đã nửa đùa nửa thật khi trả lời đài truyền hình: “Tôi hy vọng là Puma sẽ không còn chuyện lấy… bao cao su may áo thi đấu cho chúng tôi nữa”.

Thật là mất mặt và mất điểm vô cùng cho nhà sản xuất danh tiếng Puma qua sự cố trận đấu giữa Thụy Sĩ và Pháp có đến bốn cầu thủ của Thụy Sĩ bị rách áo khi đối phương khẽ níu vào.

Nhà sản xuất và tài trợ cho Thụy Sĩ là Puma đã chính thức lên tiếng xin lỗi LĐBĐ Thụy Sĩ và đội tuyển qua sự cố thật đáng tiếc và xấu hổ trên.

Áo của Xhakha Granit bị xé toạc khi Paul Pogba níu vào.

Đại diện của phía Puma nói rằng đã xảy ra lỗi trong quá trình tuyển chọn vải để may áo.

Nhà sản xuất đồ thể thao danh tiếng của Đức đã nhận hoàn toàn lỗi về phần mình và hứa sẽ không để trường hợp đáng tiếc này xảy ra lần nữa. Sau khi tiến hành phân  tích, các chuyên gia chất lượng và kiểm tra chất lượng sản phẩm của Puma cho biết: “Ở khâu sản xuất sợi vải để chuẩn bị mang đi may đã gặp vấn đề, những chất liệu dệt nên những cây vải để may áo rất kém chất lượng nhưng lại lọt qua khâu vải thành phẩm. Đó là cốt lõi của vấn đề. Còn chuyện ai làm lọt và vải kém chất lượng vì sao lọt qua thì Puma sẽ tiếp tục điều tra".

Cũng theo bản tin của Puma thì một khi như thế thì chuyện xảy ra sự cố trên sân là điều dễ hiểu. Vải kém chất lượng khi thành phẩm được đem vào hấp với sức nóng và áp lực thì làm cho những mảng kém chất lượng thêm kém hơn nữa và khi cầu thủ mặc vào thi đấu thì sự cố xảy ra.

Qua sự cố này Puma cũng kiểm tra toàn bộ các áo đấu của nhiều đội khác tại Euro này và cả những đội đang mặc áo Puma trên toàn thế giới. HLV Vladimir Petkovic của Thụy Điển nói châm chọc: “Bạn chỉ cần nắm vào và kéo, nó sẽ bị xé toạc ra. Cũng may đây là áo đấu nam chứ của nữ thì sẽ như thế nào nhỉ?”.

Puma và Adidas là hai đối thủ “không đội trời chung” đều là của Đức có lịch sử duyên nợ từ việc hai anh em ruột tách ra riêng hai hãng. Và lịch sử của hai hãng cũng gắn liền với sự ganh nhau, rất nhiều phiên tòa Đức phải xử hai nhà sản xuất này vì cứ tố nhau ăn cắp công nghệ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm