Fan Myanmar 'lên lớp' fan Việt Nam

Khi lực lượng CĐV Việt Nam có mặt tại Yangon thì phía fan Myanmar đã gửi thông điệp “hòa bình” đến fan Việt Nam. Họ kêu gọi có vẻ… “lên lớp“ fan Việt rằng đừng đốt pháo sáng trong trận đấu.

Giàn lưới B40 cao hơn chục mét để ngăn những cơn mưa vật thể lạ ném xuống khi đội nhà thua trên sân Thuwunna năm 2015.

Trước đây khi tuyển Myanmar hay U-23 Myanmar đá ở sân Thuwunna thì đó là ác mộng cho đội khách. Những năm trước Myanmar thường bị AFC, AFF treo sân, phạt trừ đội tuyển Myanmar thua 0-3 vì nạn ném bất cứ thứ gì có xuống sân khi đội nhà thua.

Thuwunna từng là nỗi ám ảnh, hình ảnh không đẹp mắt. Năm năm trước, khi đến làm nhiệm vụ vòng loại World Cup khu vực châu Á, tổ trọng tài trên đường vào đường hầm cũng từng bị ném đá. Trận đó tuyển Myanmar bị phạt thua 0-3… và rất nhiều trận khác cũng xảy ra sự cố.

Nhìn rất rõ giàn lưới B40 cao giăng kín khán giả với mặt sân thi đấu.

Hồi bán kết U-18 Đông Nam Á năm 2003, U-18 Việt Nam thế hệ lúc đó là những Bùi Tấn Trường, Công Vinh, Phan Thanh Bình, Quý Sửu, Minh Chuyên…sang Yangon đá với U-18 Myanmar.

Sân Thuwunna chật kín khán giả, không khí rất ngột ngạt. Họ uy hiếp đội khách, cụ thể là U-18 Việt Nam bằng việc ném bất cứ thứ gì xuống sân như chai lọ, dép, bẻ ghế ném xuống sân. Bi kịch nhất là đàn ông, con trai Myanmar có thói quen ăn trầu. Họ nhổ nước trầu vào chai nước suối rồi đồng loạt ném xuống sân… đỏ rực nước trầu có mùi hăng hăng, nồng nồng.

Lần đó U-18 Việt Nam đã thua U-18 Myanmar vì không khí hãi hùng ở sân Thuwunna.

Fan Myanmar đã... văn minh hơn ngày trước.

Gần đây là chuyện năm năm trước ở trận cuối cùng vòng bảng bóng đá nam SEA Games 2013 (Myanmar là chủ nhà SEA Games này), khi U-23 Myanmar thua U-23 Indonesia và chính thức bị loại thì ngoài những cơn mưa chai lọ, “mưa nước trầu” xuống khắp mặt sân thì bên ngoài sân xảy ra bạo động. Trận này trọng tài FIFA của Việt Nam bắt chính, đó là trọng tài Võ Minh Trí.

Fan Myanmar cay cú đập phá, ném, đốt những gì có thể. Hàng chục hàng quán bên ngoài sân bị họ phá tung và đốt.

Sân Thuwunna được tháo lưới B40 thì fan Myanmar cũng văn minh hơn.

Nhìn hàng lưới khi xưa cao ngất xung quanh mặt sân Thuwunna thì cũng hiểu một thời… khủng khiếp ở đó.

Hiện tại thì giàn lưới giăng khắp sân Thuwunna đã được tháo ra. Hy vọng rằng ở trận đấu sắp tới giữa Việt Nam và Myanmar, CĐV hai đội sẽ cổ vũ văn minh, còn dưới sân các cầu thủ sẽ cống hiến cho khán giả một trận cầu hay, đẹp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.