Giải bóng đá TP mới Bình Dương:

Giải đấu có số đội gấp 5 lần World Cup

Giải đấu truyền thống bóng đá phong trào có quy mô lớn nhất nước ở thể loại bóng đá 11 người lần thứ 13 của Bình Dương mang ý nghĩa đồng hành cùng World Cup 2018.

Lãnh đạo Bình Dương trao cờ luân lưu cho các đội.

Giải có 153 đội tham dự, gần gấp năm lần con số đội tề tựu về Nga dự VCK World Cup cùng với đó là số tiền thưởng cũng rất lớn.

Giải còn có sự tham gia của các lò đào tạo trẻ B. Bình Dương tham dự, đây là sân chơi tập trung hầu hết “dân đá phủi” khu vực Nam bộ dự giải, cùng với đó là những cựu cầu thủ từng chơi bóng đỉnh cao của nhiều đội về khoác áo.

Sau lễ khai mạc sáng 10-6, các trận đấu diễn ra.

Theo khu vực địa lý, BTC giải chia theo bốn cụm thi đấu rồi chọn 16 đội có thành tích tốt của bốn cụm vào vòng chung kết. Mỗi đội dẫn đầu cụm được trao thưởng 20 triệu đồng, còn nhà vô địch toàn giải được nhận 100 triệu đồng. Ba đội đạt thành tích nhì, ba và tư lần lượt được trao 60 triệu, 40 triệu và 20 triệu đồng. Cầu thủ xuất sắc nhất giải được trao 5 triệu đồng.

Bình Hòa-Tân Phước Khánh là đội đương kim vô địch.

Sân chơi này có thể phát hiện ra những tài năng của bóng đá 11 người. Bên cạnh đó, lò đào tạo tài năng trẻ của B. Bình Dương cũng có cơ hội rèn giũa khả năng thi đấu cũng như kinh nghiệm bởi vì dù đây là sân chơi phong trào nhưng tập trung rất nhiều đội mạnh, “dân bóng đá phủi” số má của khu vực Nam bộ dự giải.

Giải khai mạc từ ngày 10-6, mỗi đội được BTC cấp hai bộ đồ thi đấu bắt mắt. Đội đương kim vô địch giải này là Bình Hòa-Tân Phước Khánh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm