Giải U-19 Đông Nam Á: U-19 Thái Lan quyết bảo vệ ngôi vô địch

Mặc dù không nằm cùng bảng với U-19 Việt Nam nhưng U-19 Thái Lan cũng được người hâm mộ chú ý nhiều và hầu hết vẫn đều khẳng định họ sẽ là đối thủ chính của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại giải lần này.

Nếu thi đấu tốt, nhiều khả năng hai “kỳ phùng địch thủ” sẽ gặp nhau tại trận bán kết hoặc cũng có thể là ở trận chung kết của giải U-19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016.

Đến Hà Nội, U-19 Thái Lan ra sân tập ngay

Sau ít giờ nghỉ ngơi tại địa điểm đóng quân là khách sạn thể thao cách không xa sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Ckirt Andulak đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Buổi tập diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một trong hai địa điểm diễn ra các trận đấu của giải vô địch U-19 Đông Nam Á  - Cúp Vietcombank 2016.

Theo quan sát ở buổi tập này, các cầu thủ U-19 Thái Lan có thể hình khá nhỏ con chứ không to cao như đội tuyển quốc gia hay các lứa cầu thủ Thái Lan trước đây. 

HLV Anduluk trả lời báo chí Việt Nam

Ở buổi tập này, HLV Ckirt Andulak cũng chủ yếu cho các học trò tập các bài vận động nhẹ để hồi phục thể  lực và làm quen với điều kiện thời tiết cũng như sân bãi ở Việt Nam. Sau màn chia đôi đội hình và đấu trên nửa sân, các cầu thủ U-19 Thái Lan chuyển qua tập các bài chiến thuật như xuống biên, căng ngang vào để các tiền đạo bên trong dứt điểm hoặc trả ngược để các tiền vệ băng lên sút bồi.

Có thể dễ dàng nhận thấy các ngôi sao trẻ của U-19 Thái Lan đều rất linh hoạt, nhanh nhẹn và đặc biệt là khá khỏe mạnh và dẻo dai cũng như cơ bản rất tốt. Sau khoảng 45 phút tập kỹ chiến thuật, các cầu thủ U-19 Thái Lan kết thúc buổi tập bằng màn giãn cơ dưới sự chỉ đạo của chuyên gia thể lực.

U-19 Thái Lan có thể hình rất ấn tượng

Trả lời phỏng vấn sau buổi tập trên sân Hàng Đẫy, HLV Ckirt Andulak cho biết ông cảm thấy rất thoải mái khi có mặt tại Việt Nam. Sân Hàng Đẫy cũng tốt và khí hậu tương đối dễ chịu, mát mẻ hơn Thái Lan và các cầu thủ của ông hồi phục khá nhanh sau chuyến bay. Ông  Andulak khẳng định với quỹ thời gian chuẩn bị khá dài và kỹ lưỡng, U-19 Thái Lan hoàn toàn thoải mái và tự tin bước vào giải đấu này với quyết tâm cao nhất là giành chức vô địch.

HLV Andulak chia sẻ: “Chúng tôi rất thoải mái bước vào cuộc hành trình này. So với lần gần đây nhất gặp U-19 Việt Nam, U-19 Thái Lan về cơ bản vẫn như vậy nhưng dĩ nhiên là cũng có một số sự thay đổi như việc HLV Chalermwoot Sa-Ngapol xin nghỉ, một số cầu thủ mới được triệu tập và tôi cũng có áp dụng một số cách chơi khác để giúp đội có được nhiều sự mới mẻ hơn”.

Về mục tiêu tại giải lần này, HLV Andulak cũng không giấu tham vọng sẽ cùng U-19 Thái Lan lên ngôi vô địch giải U19 Đông Nam Á - Cúp Vietcombank 2016. Tuy nhiên ông cũng khẳng định ông cùng các học trò sẽ rất thận trọng, đề cao đối thủ và sẽ xử lý từng trận đấu một.

Ông thừa nhận: “U-19 Việt Nam đương nhiên có nhiều lợi thế hơn nhờ được chơi trên sân nhà và có lượng lớn CĐV cuồng nhiệt đến cổ vũ. Tuy nhiên U-19 Thái Lan và U-19 Việt Nam không có sự chênh lệch nên cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ rất thú vị. U-19 Úc rất mạnh và đáng lưu ý nhưng Singapore hay Myanmar cũng không thể xem thường”.    

Tuy nhiên ông Andulak cũng nhấn mạnh giải vô địch U-19 Đông Nam Á chỉ là tiền đề và là cơ hội để ông và các học trò có sự chuẩn bị tốt hơn cho vòng chung kết U-19 châu Á 2016 diễn ra vào tháng sau tại Bahrain.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm