Giải U-19 quốc tế 2017: Dấu lặng của HA Gia Lai

Người yêu bóng đá chờ mong sự ra mắt của các cầu thủ khóa III Học viện HA Gia Lai Arsenal JMG nhưng vẫn chưa thấy dáng dấp của những Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… mà bầu Đức từng tiết lộ lứa này còn hay hơn đàn anh.

Chính HLV Guillaume sau trận này đã bộc bạch rằng các học trò của ông gặp vấn đề tâm lý khi chơi giải quốc tế đầu đời, dù tất cả mới có chuyến tập huấn ở Hàn Quốc. Ông thầy trẻ thành thật nói về phương diện cá nhân không có ai nổi bật như các đàn anh ở khóa I và ông hy vọng với cùng một phương pháp giảng dạy, họ sẽ ngày càng chơi tốt hơn.

Thực chất các cầu thủ trẻ của HA Gia Lai đá giải U-19 quốc tế gần giống thời của Công Phượng là “chấp” tuổi các đối thủ. Họ chỉ có hai cầu thủ 18 tuổi, còn lại là 17 mới năm ngoái còn chơi ở vòng chung kết U-17 quốc gia.

Chính vì thế, HLV Guillaume cho biết mục tiêu của U-19 HA Gia Lai ở giải quốc tế này chỉ là học hỏi tích lũy kinh nghiệm.

Trong khi đó, một lứa trẻ khác của Việt Nam là đội Tuyển chọn U-19 gồm các cầu thủ hay nhất vừa chơi vòng chung kết quốc gia ở trận ra quân đã thắng dễ U-19 Đài Bắc 2-0.

Chiều 13-4, giải tiếp tục diễn ra hai cặp đấu U-19 Đài Bắc - U-19 Gwangju (16 giờ) và U-19 Myanmar - Tuyển chọn U-19 Việt Nam (18 giờ 30). Thầy trò HLV Guillaume nghỉ vòng đấu này như một khoảng lặng cần thiết để chiêm nghiệm và trau dồi cho những cái đích lớn khác trong tương lai.

Giải U-19 quốc tế tổ chức ở Nha Trang đến ngày 22-4 với năm đội bóng đá vòng tròn một lượt, chọn hai đội đứng nhất, nhì bảng đá chung kết, hai đội thứ ba-tư tranh hạng ba. Nhà vô địch nhận thưởng 10.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm