Vòng 2 NutiCafé V-League 2018

HA Gia Lai đại náo sân Lạch Tray

Chỉ mất vài giờ mở cửa, ban tổ chức sân Lạch Tray đã bán hết vé trên các khán đài có sức chứa đến 30.000 người. Sức hút của trận Hải Phòng phần lớn nhờ vào sự hâm mộ… đội khách HA Gia Lai có nhiều cầu thủ khoác áo tuyển U-23 Việt Nam vừa tạo địa chấn ở giải U-23 châu Á.

Cuộc đối đầu giữa họ vào chiều 17-3 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt, gay cấn và đứng trước nguy cơ vỡ sân bởi sự cuồng nhiệt có khi đến mức quá khích của các CĐV Hải Phòng. Họ vừa gây ra sự cố đáng tiếc trên sân Hàng Đẫy ở trận khai mạc khi đốt pháo sáng loạn xạ khiến trận đấu phải dừng sớm.

Sự việc này tái diễn nhiều lần và VPF cảnh báo sử dụng các biện pháp chế tài nặng tay, như mùa năm ngoái Hải Phòng phải đá trên sân Lạch Tray không có khán giả. Mới nhất, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng còn gửi công văn cho UBND TP Hải Phòng đề nghị hỗ trợ hiệu quả về công tác an ninh, an toàn cho trận đấu.

Công Phượng và đồng đội HA Gia Lai sẽ có một trận cầu đáng nhớ trên sân  Lạch Tray. Ảnh:  ANH MINH

Về chuyên môn, đội khách HA Gia Lai chủ yếu dựa vào dàn cầu thủ trẻ từng có ba mùa lăn lộn ở V-League và tài thao lược của Giám đốc kỹ thuật Chung Hae-soung. Ông thầy người Hàn Quốc ở trận ra quân đã không vui vì các học trò của mình chỉ có 1 điểm trước đội khách B. Bình Dương sau 90 phút không có bàn thắng. May mắn cho HA Gia Lai trước cuộc đại náo sân Lạch Tray nhận tin vui tiền đạo Rimario Gordon đủ điều kiện ra sân thi đấu do vừa có giấy phép chuyển nhượng quốc tế. Chân sút người Jamaica này sẽ chơi cặp với Công Phượng trên hàng công và hàng tứ vệ trẻ gồm đội trưởng Xuân Trường, Tuấn Anh với hai cánh của Hồng Duy và Văn Toàn.

Trong khi đó, Hải Phòng là một trong hai đội có trận ra quân thất bại nên rất nung nấu chuộc lại niềm vui cho CĐV trên sân Lạch Tray. Từ vài mùa bóng qua, HLV Trương Việt Hoàng thường sử dụng cặp tiền đạo Stevens và Fagan để gây áp lực cho đối phương. Đấy là điểm mạnh và cũng là yếu huyệt của bóng đá Hải Phòng khi quá phụ thuộc vào phong độ của ngoại binh. Theo chúng tôi, cuộc đối đầu căng thẳng này dễ hòa.

Hai trận còn lại ngày 17-3, chủ nhà Cần Thơ sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể thắng đối thủ mạnh hơn là Hà Nội (BTV2 trực tiếp 17 giờ). Riêng với SHB Đà Nẵng có nhiều cơ hội qua mặt láng giềng Quảng Nam (Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ).

B. Bình Dương tạm dẫn đầu bảng

Trận đấu sớm vòng 2 NutiCafé V-League chiều 16-3, chủ nhà B. Bình Dương có chiến thắng 2-1 trước tân binh Nam Định. Tiểu tướng Hồ Tấn Tài mở điểm cho B. Bình Dương ở phút 21 và ngoại binh Kortzong nhân đôi cách biệt ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ Nam Định ở thế dưới cơ vẫn không nao núng và siết lại đội hình chặt chẽ. Văn Thuận rút ngắn tỉ số 1-2 ở phút 61 nhưng tiếc cho đội khách không có thêm lần nữa sút tung lưới đối phương dù chơi dồn ép hơn. Với 3 điểm tiếp theo, thầy trò Trần Minh Chiến tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau hai vòng đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm