Hà Nội I - Than KSVN: Cuộc đua kỳ thú

Hà Nội I trong suốt chiều dài lịch sử của làng bóng nữ quốc gia đã đạt nhiều thành tích đáng nể nhất. Sau 16 mùa tham dự, Hà Nội I có đến chín lần vô địch và năm lần á quân. Họ không chỉ luôn là đội bóng cung cấp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất mà còn rất bền bỉ đầu tư cho các lứa trẻ như đội kế thừa Hà Nội II đang đá chung giải và thậm chí… dư quân cho đối thủ mượn.

Hồi đầu mùa, Hà Nội I đã đưa bốn cầu thủ cứng cựa cho Thái Nguyên mượn và chính nhờ điều này, giải bỗng dưng trở nên gay cấn hơn vì chức vô địch cứ ngỡ trong tay PP Hà Nam lại lửng lơ đến giờ chót. Cứ xem cái cách cầu thủ Thái Nguyên phá bóng chờ hết giờ sau khi có bàn gỡ 1-1 vào lưới PP Hà Nam thì rõ… Hà Nội I sung sướng như được tái sinh.

Không lạ khi Thái Nguyên có thể dễ dàng thua Hà Nội I 1-3 nhưng lại rất khó chịu với các đối thủ khác như họ từng cầm chân Than KSVN 0-0, hòa luôn PP Hà Nam 1-1, thắng TP.HCM 1-0…

Hà Nội I bất ngờ nắm được quyền tự quyết khi PP Hà Nam kề bên cúp vô địch lại bất ngờ sảy chân trước Thái Nguyên. Ảnh: XUÂN HUY

Hiện tại, Hà Nội I đang dẫn đầu với 20 điểm, hơn đội xếp nhì PP Hà Nam 1 điểm và cúp vô địch không thể thoát khỏi hai đối thủ này khi các đội theo sau còn kém ít nhất 6 điểm. Thế nên nhà đương kim vô địch Hà Nội I chiều nay sẽ lại đăng quang nếu qua mặt Than KSVN nhưng sẽ không dễ dàng chút nào, sau trận lượt đi cầm chân nhau 2-2.

Điều thú vị ở lượt đấu cuối là Than KSVN (13 điểm) đang xếp hạng ba, chỉ hơn TP.HCM 1 điểm và nếu có sơ sẩy dễ mất luôn huy chương đồng. Trong khi đó, TP.HCM đứng thứ tư và lượt cuối đá muộn chiều mai phải gặp PP Hà Nam lỡ mất điểm thì coi chừng rớt luôn xuống áp chót bảng, vì đội Thái Nguyên (10 điểm) chắc thắng Hà Nội II để ngoi lên tốp 4.

Tuy nhiên, giới chuyên môn nhìn nhận giải nữ mùa này ấn tượng nhất vẫn là PP Hà Nam của HLV Văn Thị Thanh. Họ từng vô địch lượt đi và vừa đánh bại ứng viên sáng giá Hà Nội I 2-0 nhưng tiếc cho PP Hà Nam không giữ nổi ưu thế lớn trước lượt trận cuối cùng.

GIA HUY

Mời HLV Văn Thị Thanh tham gia ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị ASIAD

HLV Mai Đức Chung mới xem HLV Văn Thị Thanh của PP Hà Nam chỉ đạo các học trò thi đấu có một trận và ông đã thốt lên rằng PP Hà Nam chơi rất sắc sảo dưới tài cầm quân của HLV Văn Thị Thanh. Từ đó HLV Mai Đức Chung mời luôn Văn Thị Thanh vào ban huấn luyện đội tuyển quốc gia chuẩn bị ASIAD sắp tới.

Bảng xếp hạng trước vòng đấu cuối

1. Hà Nội I (20 điểm); 2. PP Hà Nam (19 điểm); 3. Than KSVN (13 điểm); 4. TP.HCM (12 điểm); 5. Thái Nguyên (10 điểm); 6. Hà Nội II (0 điểm).

Lịch đấu ngày 1-8

Than KSVN - Hà Nội I, Thái Nguyên - Hà Nội II; ngày 2-8: TP.HCM - PP Hà Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm