Vòng chung kết U-16 châu Á:

Hàn Quốc lên bờ xuống ruộng với Ấn Độ

Để có được suất dự World Cup U-17 năm tới tại Peru, Hàn Quốc đã có một trận đấu đầy vất vã và phải “lên bờ xống ruộng” với Ấn Độ.

Với Hàn Quốc tất nhiên là một cường quốc số 1 bóng đá Đông Nam Á, còn Ấn Độ thì chưa đủ tư cách so sánh dù là cấp độ trẻ U-16.

Ấn Độ (áo trắng) khiến Hàn Quốc vất vã

Nhưng Hàn Quốc đã có một chiến thắng quá vất vã với những pha nằm sân nhăn nhó của nhiều cầu thủ Hàn. Trong khi đó Ấn Độ lấn át về mặt thể hình và họ đã chơi không ngại va chạm với Hàn Quốc, đội bóng Nam Á chơi ăn miếng trả miếng trước Hàn Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Thông thường đố mặt với các đội kèo dưới thì Hàn Quốc thường chơi bóng theo cách của mình, áo đặt lối chơi của mình lên đối phương, phủ đầu đối phương bằng những miếng đánh của mình chứ không cần ngăn chặn thế mạnh của đối phương.

Sức mạnh và sức bền của Ấn Độ khiến Hàn Quốc vô cùng khó khăn

Nhưng hôm nay thì khác, đối đầu với Ấn Độ, nhiều cầu thủ Hàn Quốc nhằm vào ngôi sao của Ấn Độ là đội trưởng Patap Vikram (đây chính là cầu thủ ghi bàn duy nhất vào lưới U-16 Việt Nam ở vòng bảng từ chấm 11m). Vikram chơi rất nổi trội trong U-16 Ấn Độ là cũng là mục tiêu là các cầu thủ Hàn Quốc nhằm vào đá rát, đá giằng mặt để triệt tiêu những pha cầm bóng đi rất khó chịu và tốc độ của đội trưởng Ấn Độ.

Sức mạnh và thể hình không thua kém, thậm chí thể hình còn lấn át Hàn Quốc nên Ấn Độ không ngại ngần gì chơi ăn miếng trả miếng với đội kèo trên Hàn Quốc.

Hàn Quốc còn phải dùng lối chơi tiêu xảo mới thắng được Ấn Độ

Ấn Độ chơi phòng ngự- phản công, khi mất bóng họ có tám cầu thủ lùi về trước cầu môn nhà để vây cướp bóng lại. Điều này khiến Hàn Quốc vô cùng khó khăn.

Phút 69, Hàn Quốc mới có được bàn thắng duy nhất trận do công Jeong Sang-bin ghi từ pha phối hợp cận thành. Thủ môn Niraj Kumar chơi rất xuất sắc và pha dứt điểm hiểm hóc cận thành của Jeong Sang-bin mới có thể khuất phục được thủ môn này.

Hàn Quốc đánh bại Ấn Độ để giành quyền vào bán kết đồng thời có suất dự World Cup U-17 năm sau.

Ấn Độ cũng đặt mục tiêu đoạt vé dự World Cup, song bất thành. Tập thể này của U-16 Ấn Độ có một tương lai tốt, có nhiều cầu thủ thể hiện tương lai tốt, biết chơi bóng và có thể hình cực đẹp.

Như vậy bốn đội giành quyền vào bán kết là Tajikistan, Nhật, Hàn Quốc và Úc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm