Tổng hợp kết quả bóng đá Asiad 18 đêm 17-8

Hàn Quốc ‘né’ Olympic Việt Nam, Indonesia rơi vào ‘cửa tử’

Lượt trận thứ hai bảng E Asiad 18 đã tạo nên bất ngờ lớn nhất từ đầu giải. Malaysia đã làm rạng danh bóng đá Đông Nam Á khi đả bại Hàn Quốc 2-1. Các cầu thủ Malaysia sớm vươn lên dẫn trước Hàn Quốc 2-0 sau hiệp 1 bằng cú đúp của Muhammad Safawi Rasid. Mãi đến phút 87, Hwang Ui-jo mới gỡ lại một bàn cho Hàn Quốc.

Malaysia gây bất ngờ lớn trước Hàn Quốc.

Ở trận đấu này, ngôi sao của Tottenham - Son Heung-min được Hàn Quốc tung vào sân ở phút 57. Tuy nhiên, pha đá phạt phút bù giờ của anh lại không thành công khiến Hàn Quốc thất thủ 1-2 trước Malaysia.

Ở trận đấu còn lại của bảng này, Bahrain hòa Kyrgyzstan 2-2. Điều đáng nói, bàn gỡ hòa của Bahrain đến ở phút 90+4 gián tiếp giúp Malaysia chính thức dẫn đầu bảng sớm một lượt đấu sau hai trận toàn thắng có 6 điểm. Hàn Quốc thứ hai có 3 điểm, còn Bahrain và Kyrgyzstan 1 điểm.

Bahrain và Kyrgyzstan ghìm chân nhau.

Như vậy, Malaysia đầu bảng E sẽ đối đầu với đội nhì bảng D ở vòng knock out. Đối thủ của Malaysia sẽ là Olympic Việt Nam hoặc Olympic Nhật Bản.

Ở bảng A, chủ nhà Indonesia nhẹ nhàng đánh bại đối thủ cùng khu vực Đông Nam Á Lào 3-0; còn Hong Kong xuất sắc cầm hòa Palestine 1-1. Như vậy ở bảng đấu này, Palestine đã đá đủ bốn trận, có 8 điểm, tạm dẫn đầu và chắc chắn đi tiếp.

Indonesia dễ dàng thắng Lào.

Suất chính thức còn lại là cuộc cạnh tranh giữa chủ nhà Indonesia (6 điểm) và Hong Kong (7 điểm). Hai đội bóng này sẽ đối đầu trực tiếp với nhau ở lượt trận cuối cùng. Indonesia buộc phải thắng mới chắc suất đi tiếp.

Tuy nhiên, nếu chủ nhà Asiad không thua thì nhiều khả năng họ cũng lấy suất vào vòng knock out dành cho những đội đứng thứ ba vòng bảng có thành tích xuất sắc.

Hong Kong đang thi đấu rất hay ở Asiad 18.

Tại bảng F, hai đội bóng mạnh của Tây Á, Saudi Arabia và Iran, đều giành chiến thắng với tỉ số 3-0 lần lượt trước Myanmar và Triều Tiên. Ở bảng này, Saudi Arabia và Iran cùng dẫn đầu, có cùng hiệu số 3-0. Còn Myanmar và Triều Tiên chỉ có 1 điểm, cùng hiệu số 0-3.

Điều ngạc nhiên là ở bảng F vẫn chưa có đội tuyển nào chắc suất đi tiếp. Nếu Iran thua đậm Myanmar ở lượt cuối, còn Saudi Arabia cũng thua đậm Triều Tiên thì chiếc vé đi tiếp ở bảng này sẽ cần đến những chỉ số phụ theo cách tính rất phức tạp.

Iran không khó để đả bại Triều Tiên.

Dù vậy, đây là điều khó có khả năng xảy ra bởi hai đội Iran và Saudi Arabia có thực lực hoàn toàn vượt trội so với hai đối thủ còn lại trong bảng.

Bảng xếp hạng bảng A Asiad 18:

Bảng xếp hạng bảng E Asiad 18:

Bảng xếp hạng bảng F Asiad 18:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.