HLV Park Hang-seo đã nói gì với báo chí Malaysia?

Trận hòa đáng tiếc và kế hoạch tiếp Malaysia ở chung kết lượt về đêm 15-12 đã được HLV Park Hang-seo tiết lộ với báo chí Malaysia.

HLV Park Hang-seo không hài lòng khi đã có lợi thế hai bàn thắng nhưng tuyển Việt Nam đã không có được chiến thắng khi bị Malaysia cầm hòa 2-2 ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi đã chơi hay và ghi được hai bàn. Tuy nhiên, chúng tôi đã thất bại trong việc bảo vệ thành quả, để cho Malaysia tận dụng hai tình huống cố định ăn bàn và san bằng. Tôi thất vọng nhưng nhìn chung là tốt vì chúng tôi đã không thua. Lượt về tại Hà Nội chúng tôi có cơ hội thể hiện tốt hơn”.

HLV Park Hang-seo sẽ tìm ra giải pháp đánh bại Malaysia trong trận lượt về.

Tờ New Strait Times của Malaysia bình luận Việt Nam sáng cửa vô địch hơn. Ở trận chung kết lượt đi, Malaysia có 59% thời lượng kiểm soát bóng nhưng Việt Nam là đội chơi hay hơn với việc tạo ra 15 cơ hội và sút trúng đích bốn lần. Thủ môn Marlias cũng là nhân tố quan trọng chặn được hai cơ hội có thể khiến Malaysia thua bàn thứ ba.

Rồi HLV Park Hang-seo nói tiếp: “Chúng tôi tổ chức phòng ngự không tốt ở hai tình huống cố định dẫn đến bàn thua. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tạo ra vô số cơ hội nhưng không ghi thêm được bàn thắng. Chúng tôi trở về Hà Nội sẽ nghiên cứu kỹ lại băng hình để khắc phục, để tìm hiểu về Malaysia, phân tích, đưa ra giải pháp đá lượt về”.

Tiến Linh cũng bỏ qua một cơ hội... ngon ăn.

Vị HLV người Hàn Quốc cũng nói rằng đầu trận ông có chút lo âu về đội của mình vì học trò trẻ chơi dưới sức ép hơn 80.000 khán giả Malaysia, có thể làm cho cầu thủ cứng chân, tâm lý kém vững vàng.

Trong khi đó, lượng fan của Việt Nam quá nhỏ không đủ để làm “hậu phương” cho cầu thủ Việt Nam tự tin ở Bukit Jalil. HLV Park Hang-seo cũng đưa ra ví von rằng rồi ít ngày nữa Malaysia sẽ ngập trong áp lực tương tự khi đến làm khách tại Mỹ Đình.

Giá như Công Phượng được vào từ đầu trận.

Về phần tuyển Việt Nam được thi đấu trận cuối cùng sân nhà, HLV Park Hang-seo nói: “Chúng tôi có nhiều fan ở Mỹ Đình, đó sẽ là lợi thế cho việc cầu thủ Việt Nam đoạt danh hiệu vô địch".

Bài báo trên New Strait Times cũng kể ra thành tích xuất sắc của Park Hang-seo đưa U-23 Việt Nam vào chung kết U-23 châu Á, còn U-23 Malaysia thì chỉ vào tứ kết. Ông Park Hang-seo cũng đưa Olympic Việt Nam vào bán kết Asiad 18…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm