HLV Park Hang-seo lý giải vì sao không chọn Bùi Tiến Dũng

Ông Lê Hoài Anh - Tổng Thư ký LĐBĐ VN chia sẻ: “Giải bóng đá quốc tế U-23 năm 2018 là bước đệm quan trọng với đội tuyển U-23 trước ASIAD 18, diễn ra tại Indonesia. Điều này là nguồn cổ vũ, thiết thực dành cho bóng đá trẻ VN, đặc biệt là đội tuyển U-23 VN với lực lượng nòng cốt là các cầu thủ lập nên kỳ tích giành ngôi á quân tại VCK U-23 châu Á - Trung Quốc 2018”.

Về phía nhà tài trợ, ông Huỳnh Quang Liêm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho hay: “Chứng kiến thành tích nổi bật của U-23 VN tại đấu trường châu lục vừa qua cũng như tinh thần dân tộc được khơi dậy trên khắp cả nước, VNPT không khỏi khâm phục cũng như mong muốn được đóng góp nguồn lực để U-23 VN tiếp tục mang vinh quang về cho Tổ quốc”.

VFF trao xác nhận danh vị nhà tài trợ chính thức cho đại diện VinaPhone..

Tại đây, HLV Park Hang-seo đã giải thích về việc lựa chọn vị trí thủ môn tham gia giải. Theo đó, ông cho biết hiện nay chúng ta có nguồn rất lớn về thủ môn, tuy nhiên sau AFC U-23 châu Á hầu hết các thủ môn đã không có nhiều cơ hội để thi đấu ở các giải sau đó.

“Thậm chí thủ môn của đội Thanh Hóa (Bùi Tiến Dũng - PV), thủ môn này đã thi đấu rất thành công ở giải U-23, tuy nhiên anh không có cơ hội thi đấu nhiều tại CLB Thanh Hóa trong giải V-League. Các thủ môn của U-23 không có nhiều cơ hội thi đấu trong giải V-League, do đó kinh nghiệm có được để chuẩn bị cho ASIAD là không nhiều, vì thế tôi đã cố gắng để tìm ra cầu thủ đã có cơ hội thi đấu nhiều ở V-League, do đó tôi đã chọn Đặng Văn Lâm để trở thành thủ môn cho giải lần này” - ông Park Hang-seo nói.

Tuy nhiên, cũng theo vị HLV này, chưa chắc chắn thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ thi đấu cho đội hình chính và vẫn sẽ có cơ hội cho nhiều thủ môn khác. “Chúng tôi sẽ chốt lại danh sách cuối cùng sau giải giao hữu lần này” - ông Park Hang-seo cho hay.

Khi được hỏi về mục tiêu của U-23 VN cũng như áp lực mà HLV và các cầu thủ đang phải đối mặt ở Asiad 2018, ông Park Hang-seo bày tỏ: Tất cả đều chứng kiến tình yêu bóng đá người dân VN dành cho đội tuyển U-23 sau giải U-23 châu Á.

HLV  Park Hang-seo trả lời câu hỏi của báo chí. 

“Vì thế tôi nghĩ mong đợi của người VN đối với thành tích của đội U-23 lần này chắc chắn sẽ cao hơn lần trước. Và để đáp ứng được mong mỏi chắc chắn chúng tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực hết mình để giành được thành tích tốt nhất chúng tôi có thể” - vị HLV người Hàn nói.

Ông cũng thừa nhận HLV trưởng luôn luôn chịu áp lực nhất định. Bên cạnh đó ông cũng cho biết giải Asiad không giống với tính chất AFC U-23, bởi vì tất cả các đội được sử dụng cầu thủ trên 23 tuổi thì đội hình của các đội sẽ mạnh hơn rất nhiều. “Mục tiêu của chúng tôi chắc chắn sẽ vượt qua vòng bảng trước, sau đó từng bước một tiến đến trận đấu tiếp theo” - ông Park Hang-seo bày tỏ.

Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp VinaPhone 2018 có bốn đội tham dự là U-23 VN, U-23 Uzbekistan, U-23 Oman và U23 Palestine. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm (thắng được 3 điểm, hòa 1 điểm, thua 0 điểm) để xếp hạng chung cuộc. Giải thưởng cho đội vô địch là 20.000 USD, đội hạng nhì là 10.000 USD và hạng ba là 5.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm