HLV Park Hang-seo mong Nepal ghi bàn vào lưới Olympic Việt Nam

Mong muốn của ông Park có lẽ chỉ là cách để khích tướng đối thủ chơi đôi công với Olympic Việt Nam khi mà trước đó, lối chơi phòng ngự khó chịu của Nepal đã khiến Nhật vất vả lắm mới có chiến thắng 1-0.

Trong buổi tiếp xúc với giới truyền thông chiều nay (15-8), HLV Park Hang-seo cho biết: “Tôi muốn ngày mai Nepal thi đấu tích cực để ghi nhiều bàn, tôi chỉ chờ thế thôi. Và như thế thì chúng ta sẽ ứng phó với họ một cách tích cực hơn. Chúng ta phải xem ông ấy (HLV Nepal nói sẽ chơi sòng phẳng với Việt nam) có nói thật hay không. Ngày mai ra sân thi đấu thì chúng ta mới biết”.

HLV Park Hang-seo trả lời truyền thông.

Nhận định về trận Nhật Bản thắng khó Nepal 1-0, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Ngày hôm qua, Nepal đã có trận đấu đầu tiên với Nhật Bản. Trước khi sang đây, chúng tôi đã phân tích video trận Nepal gặp Uzbekistan ở vòng loại giải U-23 Asian Cup đầu năm qua tại Trung Quốc. Ngày hôm qua, khi xem trận Nepal và Nhật Bản thì chúng ta thấy cách chơi của họ bây giờ và trước đây có sự khác biệt.

Trong trận vòng loại với Bangladesh, họ chơi bốn hậu vệ với hình ảnh khá tích cực. Tuy nhiên, trong trận gặp Nhật Bản họ tập trung phòng ngự. Dù Nepal chỉ thua Nhật Bản 0-1 nhưng tỉ lệ sở hữu bóng của họ rất thấp, chỉ khoảng 20%”.

Về trận đấu ngày mai, chiến lược gia người Hàn Quốc phân tích: “Trận đấu ngày mai rất khó dự tính gặp chúng ta họ sẽ chơi theo tâm thế như thế nào. Có thể họ tập trung phòng ngự trước rồi phản công, cách thứ hai là họ chơi cởi mở hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải chuẩn bị để đối phó với họ trong mọi tình huống.

Ngày mai là một trận đấu rất quan trọng, nó quyết định đến việc chúng ta có vượt qua vòng loại hay không. Chúng ta không biết có thể đứng ở vị trí thứ nhất hay vị trí thứ hai nhưng chắc chắn chúng ta sẽ phải chơi tổng lực”.

HLV Park Hang-seo ký tặng cho các fan hâm mộ nhí.

Phân tích về ưu, nhược điểm của đối thủ Nepal, HLV Park Hang-seo nói: “Đối với Olympic Nepal, thể hình của họ không tốt lắm nhưng thể lực, tốc độ và sức bền rất tốt. Trong trận đấu hôm qua, họ đã cho thấy một tinh thần thi đấu rất tích cực.

Về mặt cá nhân, thủ môn và cầu thủ tiền vệ phòng ngự số 32 của Nepal thi đấu rất ấn tượng. Các cầu thủ trên 23 tuổi của họ cũng giữ vai trò rất tốt. Có vẻ như Nepal đã nghiên cứu khá kỹ Nhật Bản và chắc chắn họ cũng nghiên cứu kỹ về chúng ta. Chúng ta phải thi đấu tích cực và chủ động trong việc tiếp cận trận đấu với Nepal”.

Nói về trận đấu với Pakistan của Olympic Việt Nam, ông Park chỉ hài lòng về mặt tỉ số: “Hôm qua, chúng ta thắng Pakistan 3-0. Trên tư cách là một HLV, tôi vẫn chưa hài lòng với các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải nhắc đến những yếu tố khó khăn của Olympic Việt Nam như đây là trận đấu đầu tiên, chúng ta cũng mới sang Indonesia chưa quen với điều kiện sân bãi hay các yếu tố bên ngoài. Về mặt kết quả thì tôi hài lòng”.

“Ngày hôm qua thì sau trận đấu, chúng tôi về khách sạn ngay. Có thể nói, về tinh thần, thể lực và tâm lý của cầu thủ rất tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị tâm lý chơi bóng để đem lại niềm vui cho người hâm mộ Việt Nam. Olympic Việt Nam đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu ngày mai gặp Nepal” - ông Park nói thêm.

Lượt trận thứ hai bảng D Asiad 18 giữa Việt Nam và Nepal sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày mai (16-8).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm