HLV Park Hang-seo sẽ đối đầu với cựu danh thủ Nam Tư Katanec

Cựu danh thủ Nam Tư và Slovenia Srecko Katanec đã chính thức ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Iraq để chuẩn bị đá vòng chung kết (VCK) Asian Cup vào tháng 1-2019. Ở đó Iraq cùng với bảng với Việt Nam, Iran và Yemen.

HLV Katanec đã bắt tay vào công tác huấn luyện tuyển Iraq và chờ tuyển Việt Nam ở trận khai mạc bảng.

Sau khi mời cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson đến Thổ Nhĩ Kỳ để thương lượng làm HLV cho tuyển Iraq bất thành, LĐBĐ Iraq đã quyết định mời cựu danh thủ Nam Tư.

Iraq cần phải có thuyền trưởng gấp để chuẩn bị chu đáo cho VCK Asian Cup, đó là mục tiêu hàng đầu mà LĐBĐ nước này ưu tiên. HLV Basim Qasim chấm dứt vai trò tạm quyền của mình để trở về CLB.

Cựu danh thủ Nam Tư Srecko Katanec, 55 tuổi trước đây từng làm HLV tuyển Macedonia, UAE và Slovenia. Trong buổi lễ nhậm chức, HLV Katanec nói: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi mình trở thành HLV tuyển Iraq nhưng mọi người cũng nên nhớ rằng ở đây chưa có một giải pháp nào nhanh chóng để thành công cả. Nó đòi hỏi thời gian, đó là một quá trình lâu dài mà các bên liên quan phải nỗ lực hết mình để xây dựng bóng đá Iraq lên từng đẳng cấp. Riêng tôi xem đây là một thách thức đầy thú vị. Bóng đá Iraq có nhiều tài năng, chúng ta sẽ bắt đầu, tôi tin rằng chúng ta sẽ thành công”.

Làm HLV tuyển Iraq là đối mặt thách thức các vấn đề nội tại.

Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Iraq thi đấu rất thành công ở giai đoạn 1 và 2. Ở giai đoạn 3 họ cũng thi đấu rất ấn tượng ở lượt đi, song lượt về Iraq bỗng dưng thi đấu tệ hại và mất cơ hội đến Nga dự World Cup 2018.

VCK Asian Cup 2019 này là cơ sở để Iraq đánh giá và nuôi mục tiêu có mặt ở VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Như vậy HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam có cơ hội đối đầu với cựu danh thủ Nam Tư này vào ngày 8-1-2019, lượt trận đầu bảng D ở Asian Cup tại UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm