HLV Trần Minh Chiến ‘cứng đầu’

Nhiều khả năng trận chung kết Cúp Quốc gia chiều 15-10 trên sân Tam Kỳ, HLV Trần Minh Chiến cũng sẽ xua quân “chơi tới bến” trước FLC Thanh Hóa.

Ngồi vào ghế HLV trưởng B. Bình Dương đúng thời điểm đẹp, đó là lúc B. Bình Dương chuẩn bị tham dự giải BTV Cup 2017. Giải đấu mà do cấn với lịch U-23 Việt Nam dự vòng chung kết U-23 châu Á nên ban tổ chức phải tổ chức sang năm 2018. Và lần đầu nắm một đội chuyên nghiệp, HLV Trần Minh Chiến đã có ngay ngôi vô địch giải truyền thống của Bình Dương với tư cách đội chủ giải.

Khi mùa giải V-League khởi đi đã cho thấy B. Bình Dương cháy hết mình ở sân chơi V-League theo cách làm của HLV Trần Minh Chiến dù thực lực thì B. Bình Dương rõ ràng không bằng Hà Nội. Thế nhưng họ chấp nhận làm lại và làm mới, còn HLV Trần Minh Chiến thì gia công để các cầu thủ trẻ không tự ti ở sân chơi lớn.

B. Bình Dương có lúc hụt hơi trong cuộc đua V-League nhưng với lứa trẻ hiện tại thì đấy là thành công không nhỏ.

Bây giờ thì chiếc Cúp Quốc gia mà người Bình Dương không ngờ đến lại chỉ cách thầy trò HLV Trần Minh Chiến một trận đấu.

Nếu FLC Thanh Hóa mùa năm ngoái đá V-League đạt ngôi á quân và mùa này cũng thế tức đã nắm chắc có nửa suất dự AFC Champions League 2019 (đá play off). Còn với B. Bình Dương thì phải vô địch Cúp Quốc gia mới có suất đá AFC Cup mùa tới. Đây cũng có thể là mục tiêu của thầy trò HLV Trần Minh Chiến muốn chinh phục giải quốc tế này mà lịch sử họ đã từng vào bán kết rồi.

Lực lượng của B. Bình Dương có thể không có chiều sâu bằng Hà Nội nhưng lối chơi giàu sức trẻ và giàu tính chiến đấu đã khiến họ vượt qua Hà Nội có mặt ở chung kết.

Chiều nay thì thầy trò HLV Trần Minh Chiến cũng muốn “chiến” để trở thành đội trẻ “cứng đầu” nhờ theo chân ông thầy trẻ cũng “cứng đầu” trong lần đầu cầm quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm