Hụt hơi Premier League, MU mơ cú ăn ba

Hầu như chẳng còn cơ hội đua tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Chelsea và các đại gia khác nhưng thầy trò Mourinho vẫn mơ về… ngày ấy, mơ về cú ăn ba như năm 1999, nhưng lần này họ không có danh hiệu Premier League danh giá mà thay bằng cái League Cup mới… gặt được. Còn cái cúp châu Âu, thay vì Champions League tuyệt hảo thì sẽ là Europa League…

Có trong tay chiếc cúp League Cup, MU mơ hai cúp nữa

Nếu hoàn thành cú ăn ba “hạng hai” này thì đó cũng là một thành công quá mong đợi của Mourinho, của Ibra… của toàn đội MU. Mặt khác, nếu vô địch Europa League thì mùa tới MU có một suất hiển nhiên vào vòng bảng Champions League.

Hiện MU đang đứng thứ 6 tại Premier League với khoảng cách chưa đầy một trận thắng so với top 4. Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc cùng với việc MU phải gặp hàng loạt đối thủ khó như Chelsea, Man City, Tottenham và Arsenal khiến họ cực khó chen chân vào top 4.

Đánh bại Southampton vừa qua trong trận chung kết League Cup, giúp MU đã “bắn hạ" mục tiêu thứ nhất, còn hai mục tiêu nữa là vô địch Europe League và FA Cup. Cả hai mặt trận này MU đều tỏ ra ứng viên sáng giá, các nhà cái cũng đánh giá họ là ứng viên cao nhất của hai giải này.

Ibra đã ghi 26 bàn thắng cho MU mùa này và phong độ đang cực cao

Vòng 16 đội Europa League, tuần tới MU sang Nga gặp Rostov ở lượt đi. Còn giải FA Cup tại tứ kết MU đối đầu với đối thủ cộm cán là Chelsea vào ngày 13-3 tới đây. Đây có thể nói là “chướng ngại vật” thách thức nhất với toàn đội MU trên bước đường chinh phục cú ăn ba trong mùa này.

Tất cả trụ cột của MU từ Ibra đến Valencia, Pogba,... đều thừa nhận gặp Chelsea ở tứ kết FA Cup là thách thức số 1 trong mục tiêu ăn ba của họ mùa này.

Trước đây MU dưới quyền dẫn dắt của Sir Alex qua 26 năm, đội đã gặt hái tổng cộng 30 danh hiệu, trong đó nổi tiếng nhất là cú ăn ba lừng danh năm 1999. Đặc biệt, trận chung kết Champions League, thầy trò Sir Alex Ferguson đã lội ngược dòng ngoạn mục ở 108 giây cuối cùng để thắng Bayern Munich 2-1 lên ngôi vô địch.

Tiền vệ Valencia của MU nhận xét rằng hiện nay MU đang tịnh tiến gần đến thời hoành tráng của Sir Alex.

Liệu Valencia có tự tin thái quá về cú ăn ba mùa này hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm