Huyền thoại Gerd Muller tròn 70 tuổi: Những kỷ lục ghi bàn khó phá

Gerd Muller từng tạo nên kỷ lục ghi 40 bàn thắng trong một mùa Bundesliga mà ngày nay hậu duệ Thomas Muller vốn được xem là cỗ máy ghi bàn của tuyển Đức và Bayern cũng khó lòng xô đổ nổi.

Đó là kỷ lục mà huyền thoại bóng đá Đức thực hiện được ở mùa bóng đá 1971-1972. Một tiền đạo ghi bàn như… máy hiện nay cỡ Ronaldo hay Messi đều cho rằng 40 bàn thắng chỉ trong một mùa giải vô địch quốc gia là rất khó thực hiện.

Thomas Muller ngày nay (trái) khó xô đổ kỷ lục của tiền bối Gerd Muller (phải) 

Huyền thoại bóng đá Đức Gerd Muller cũng vừa mắc bệnh tuổi già Alzheimer là cỗ máy ghi bàn của tuyển Tây Đức và Bayern những năm 70 thế kỷ trước. Trong cuộc đời cầu thủ của mình ông bảy lần lên ngôi vua phá lưới.

Mùa bóng năm 1971, trong một trận đấu Gerd Muller từng ghi sáu bàn một trận, ngày nay “đàn cháu” Lewandowski cần chín phút ghi năm bàn. Lewandowski vẫn còn thua tiền bối Gerd Muller một bàn trong một trận. Đến thời điểm này Lewandowski đã ghi được 17 bàn cho Bayern mọi mặt trận kể từ đầu mùa.

Lewandowski nói: “Ở thời điểm hiện nay tôi phải ghi từ hai đến ba bàn mỗi trận thì mới có thể xô đổ được kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller”.

Tiền đạo tuyển thủ Ba Lan còn kể câu chuyện vui rằng anh vào bảo tàng của lịch sử của Bayern và nhìn thấy số bàn thắng của Gerd Muller tạo ra một khoảng cách khá xa với những tên tuổi còn lại.

Mùa bóng 1971-1972 mà Bayern vô địch và Muller ghi kỷ lục 40 bàn thì những bàn thắng của Gerd mang lại cho Bayern 22 điểm. Trong cuộc đời cầu thủ Gerd còn có một trận ghi sáu bàn, một trận ghi năm bàn, một trận ghi bốn bàn và nhiều hat trick.

Tuy nhiên, cũng có một tin vui cho hậu thế nhưng không phải Thomas Muller của người Đức mà là Lewandowski của Bayern. Đó là việc tiền đạo Ba Lan đã san bằng kỷ lục của Gerd lập ra hồi đầu mùa giải 1973-1974, đó là ghi 10 bàn trong bảy trận đầu mùa Bundesliga.

Thomas Muller từng ghi 10 bàn trong 10 trận liên tiếp Bundesliga đã là thấy… khó thở rồi.

Chủ tịch Bayern ông Karl Heinze Rumminige nói: “Những bàn thắng huyền thoại của Gerd tạo nên một thương hiệu cho chính Bayern ngày hôm nay".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm