Khánh thành SVĐ thể thao điện tử đầu tiên ở Việt Nam

Trong buổi lễ công bố khánh thành sân vận động, Riot Games cũng chính thức công bố giải đấu Vietnam Championship Series (VCS) quy tụ tám đội mạnh nhất Việt Nam.

Sân vận động eSports này có diện tích 692 m2 với sức chứa lên đến 180 người, bao gồm một khán đài ngay trung tâm và khán đài bên dưới được bố trí hài hòa. Ở khu vực khán đài là 10 máy tính hiện đại với cấu hình mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ AV tối tân nhất, nhằm mang đến trải nghiệm thi đấu chuyên nghiệp nhất, không thua kém bất kỳ đấu trường eSports nào trên thế giới.

Quang cảnh nhà thi đấu eSports GG Stadium đầu tiên tại Việt Nam.

Phía bên trong của sân vận động trang bị khu vực nghỉ ngơi hiện đại với nhiều tiện nghi dành cho các vận động viên, cùng khu phát sóng trực tiếp giải đấu để khán giả không bỏ lỡ bất kỳ một diễn biến kịch tính nào của trận đấu.

Trong tương lai, Riot Games Việt Nam sẽ phối hợp với Vietnam Esports để cùng tổ chức các giải đấu thể thao điện tử chuyên nghiệp mà trước mắt là Vietnam Championship Series (VCS). Giải diễn ra từ thứ Năm đến Chủ nhật hằng tuần trong khung giờ 16-19 giờ từ ngày 18-1 đến 24-3-2018.

Giải có sự tham dự của tám đội mạnh nhất Việt Nam, trong đó lần đầu tiên có sự góp mặt của đội FTV. Đây là đội thể thao điện tử của nhóm hài FAPTV rất nổi tiếng với giới trẻ Việt Nam hiện tại.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,2 tỉ đồng, trong đó đội vô địch nhận 400.000 đồng tiền thưởng. Đội đứng thứ hai và ba lần lượt nhận 200 triệu và 150 triệu đồng. Đội xếp cuối cùng sẽ ra về với phần thưởng 65 triệu đồng.

Với trang thiết bị hiện đại và chuẩn quốc tế, GG Stadium sẽ là sàn đấu kịch tính, hứa hẹn diễn ra nhiều giải đấu Liên minh huyền thoại cuồng nhiệt, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cho các giải đấu chuyên nghiệp của bộ môn này tại Việt Nam. 

Thể thao điện tử nói chung và bộ môn Liên minh huyền thoại nói riêng hiện đang phát triển rất mạnh mẽ ở Việt Nam. Trong năm 2017, bộ môn Liên minh huyền thoại đã đem về tổng cộng hơn 200.000 USD (hơn 4,5 tỉ đồng) tiền thưởng tại các giải thi đấu quốc tế.

Theo thông tin từ Hội đồng Olympic châu Á, Asiad 2022 tại Trung Quốc, eSports sẽ chính thức trở thành bộ môn thi đấu tranh huy chương của đại hội với các môn như League of Legends (Liên minh huyền thoại), Dota 2, Starcraft II, FIFA, Hearthstone,...

Tại Asiad 2018 tới đây ở Indonesia, thể thao điện tử cũng sẽ là một bộ môn được đưa vào thi đấu dưới dạng biểu diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm