Than Quảng Ninh- HA Gia Lai 2-2

Không phải Công Phượng mà là Ngọc Quang...

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh và HA Gia Lai tại vòng 13 V-League vừa kết thúc cách đây ít phút trên sân Quảng Ninh. HA Gia Lai đã cầm hòa đội bóng mạnh Than Quảng Ninh 2-2 trong bối cảnh vắng nhiều cầu thủ chủ chốt. Phải chăng "đám trẻ” của bầu Đức đã tiến bộ và trưởng thành.

Hai mùa trước cứ mỗi lần đi đá sân khách trước các đội mạnh phía Bắc thì “đám trẻ” bầu Đức chỉ biết thua và thua. Nay cũng lực lượng ấy nhưng HA Gia Lai đã thấy trưởng thành rất nhanh, các cầu thủ thì rất bản lĩnh. Nếu đội trẻ này mà có được những ngoại binh tinh nhuệ thì họ sẽ tạo sự khác biệt cực lớn.

HA Gia Lai đã có điểm nhiều trên sân khách. Ảnh: PHẠM HUY

Yếu tố “chấp Tây” của HA Gia Lai đã thể hiện rất rõ trong trận đấu chiều nay. Dù HA Gia Lai vẫn có đó hai ngoại binh Ideguchi và Mobil Fehr nhưng chất lượng là không hơn nội binh. Trong khi đó phía Than Quảng Ninh, Patiyo chơi rất xuất sắc và thể hiện vai trò đầu tàu.

Trong khi đó phía HA Gia Lai thì Lại Châu Ngọc Quang chính cầu thủ thi đấu rất nổi trội những vòng đấu gần đây. Hai lần chủ nhà vượt lên dẫn nhưng hai lần Ngọc Quang san bằng tỉ số cho HA Gia Lai cho thấy nỗ lực rất lớn của Ngọc Quang

Châu Ngọc Quang đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: BBĐ

Hai bàn thắng của Than Quảng Ninh cho công Minh Tuấn và Patiyo ghi vào các phút 7 và 19 thì hai lần Ngọc Quang giúp HA Gia Lai san bằng cách biệt vào các phút 16 và 68.

Điều quan trọng là các cầu thủ HA Gia Lai đã bắt đầu…chín, bản lĩnh hơn rất nhiều. Lối chơi bắt đầu xoay chuyển nhanh qua nhiều miếng mảng, không còn đơn điệu như hai mùa bóng trước.

Điểm số sân khách của HA Gia Lai mùa này tương đối nhiều. Ảnh: PHẠM HUY

Thực tế thì sau loạt ba trận thắng giữa giai đoạn lượt đi, các cầu thủ HA Gia Lai đã thi đấu tiến bộ, gắn kết và hiệu quả hơn rất nhiều dù họ vẫn có thiếu ổn định.

Hòa trên sân Cẩm Phả trước một đội bóng cực mạnh và nuôi quyết tâm thắng trận như Quảng Ninh là một thành công bước đầu, là dấu hiệu trưởng thành của đội này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm