Kỳ vọng và hoài nghi ở VFF nhiệm kỳ mới

Đại hội VFF diễn ra trong không khí vui vẻ như đội tuyển Việt Nam (VN) đang phơi phới ở đấu trường Đông Nam Á. Chỉ có khác là HLV Park Hang-seo có toan tính rất thiết thực để giúp các học trò vào đến chung kết AFF Cup 2018 như chỉ tiêu thì những nhân vật trúng cử lãnh đạo VFF không có thuyết trình nào về chương trình hành động cụ thể cho kế hoạch lèo lái con thuyền bóng đá VN sắp tới.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải duy nhất ứng cử chức danh chủ tịch VFF đã đạt số phiếu tuyệt đối. Cũng cần biết ông Hải từng hơn một lần từ chối vị trí này vì ngại ngùng bận bịu nhiều việc khác. Cuối cùng cấp trên thuyết phục ông ra tranh cử, đồng thời một vài nhân vật khác rút lui nên chỉ còn mỗi mình ông.

Dẫu sao việc Thứ trưởng Lê Khánh Hải trúng cử chủ tịch VFF khóa VIII (2018-2020) với nhiều kỳ vọng sẽ tạo ra một bước ngoặt mới cho nền bóng đá VN.

Tân Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải (ảnh lớn) và Phó Chủ tịch phụ trách tài chính-tài trợ Cấn Văn Nghĩa. Ảnh: NGỌC DUNG

Gây nhiều tranh cãi nhất trong các chức danh lãnh đạo VFF khóa mới là của tân Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính-tài trợ Cấn Văn Nghĩa. Đáng chú ý, ông Nghĩa đã vượt qua ba ứng cử viên nặng ký khác đều là doanh nhân thành đạt dù không có bất kỳ đề án kiếm tiền nào như các đối thủ.

Chiếc ghế của ông Cấn Văn Nghĩa do ông Đoàn Nguyên Đức bỏ lại, sau lần ông xin từ chức vì thất bại của đội U-23 VN ở sân chơi SEA Games vào tháng 8-2017 nhưng đến kỳ đại hội VIII mới chính thức chấm dứt.

Ông Nghĩa cũng từng ứng cử chức chủ tịch VFF nhưng giờ chót xin rút lui. Đáng nói là trước khi ông Cấn Văn Nghĩa nghỉ hưu với chức danh giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình từ ngày 1-9-2018, đơn vị của ông gặp rất nhiều rắc rối về tài chính.

Chỉ tính tiền bị truy thu nợ thuê đất và thuế, khu liên hợp còn nợ gần 400 tỉ đồng với nguy cơ không có khả năng chi trả. Đấy là chưa nói đến những khuất tất trong việc cho thuê đất và biến tướng các dịch vụ khác ở khu Mỹ Đình mà ông Nghĩa với tư cách đứng đầu tổ chức không thể không có trách nhiệm.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn tái đắc cử với số phiếu cao hơn hẳn hai ứng cử viên già dặn khác. Không thể phủ nhận công sức của ông Tuấn ở nhiệm kỳ cũ nhưng dư luận vẫn còn những băn khoăn về các hoạt động ngoài chuyên môn, đặc biệt khi ông vừa dính kỷ luật trong sinh hoạt Đảng.

VFF sẽ đoàn kết hơn trong nhiệm kỳ mới

Nội bộ VFF trong khóa cũ luôn bị đánh giá là mất đoàn kết và một cựu lãnh đạo VFF nói giảm đi rằng đoàn kết chưa cao. Tuy nhiên, ai cũng biết ở đấy có những sự việc đấu đá và tranh chấp không lành mạnh khiến VFF mất đi nhiều lòng tin.

Vì thế, sự xuất hiện của Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải trên cương vị chủ tịch VFF sẽ mở ra rất nhiều thuận lợi cho VFF và nền bóng đá VN. Bởi sau những thành công lớn của các đội tuyển trong hai năm gần đây, sức ảnh hưởng, vai trò của bóng đá trong đời sống, xã hội có dấu hiệu tăng cao. Làng bóng rất hy vọng tân chủ tịch VFF có đầy đủ uy tín, kinh nghiệm trong quản lý, có tầm ảnh hưởng lớn để đưa bóng đá VN đi vào quỹ đạo.

Trong vai trò thứ trưởng của một bộ đa ngành và trách nhiệm lãnh đạo của một tổ chức xã hội nghề nghiệp, ông Lê Khánh Hải chắc chắn sẽ không để tồn tại tình trạng bè phái, gây mất đoàn kết của các vị trí chủ chốt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm