Lần đầu HLV Park Hang-seo tiết lộ chiêu đánh bại Iraq

Trước khi bước vào trận bán kết gặp Qatar thì HLV Park Hang-seo của U-23 Việt Nam tiết lộ chiêu vì sao ông đánh bại được Iraq ở tứ kết.

Cách tiết lộ của ông cũng giải thích vì sao nhiều nhà cầm quân khác hay “ém” ý đồ chiến thuật, sơ đồ ra sân nhưng với Park thì ông tiết lộ tất cả. Chẳng hạn như ba trận vòng bảng, U-23 Việt Nam dùng sơ đồ gì thì ông nói tất cho báo chí quốc tế… có thông tin mà viết. Trước trận gặp Iraq ông cũng chẳng “ém” gì cả mà tuyên bố dùng năm hậu vệ đá với Iraq.

HLV Park Hang-seo đã dùng những cầu thủ giàu kỹ thuật để đấu với các đối thủ.

Thực tế thì hoàn toàn không có chuyện HLV Park Hang-seo dối trá mà đều thực hiện đúng với những gì tuyên bố. Có điều quan trọng là khi bóng vừa lăn thì ông chăm chú đọc trận đấu, điều chỉnh rất nhanh, rất nhạy và hợp lý như tiên đoán được thế trận sẽ diễn ra.

HLV Park Hang-seo tiết lộ trong trận đánh bại Iraq rằng nếu U-23 Việt Nam không biết dùng “sở trường” của mình thì sẽ “chết” với Iraq nhưng sở trường cũng không phải dễ gì khi mà Iraq rất mạnh. Điều quan trọng nhất, ông đã “giết” được lối đá sở trường của Iraq là… dựa vào sức mạnh, chơi bóng dài, bóng bổng, “rải” con người khắp mặt sân.

Công Phượng (bìa phải) sau khi ghi bàn thắng vào lưới Iraq.

Ông đã “lệnh” cho học trò tập trung vào các nhóm nhỏ, tận dụng khoảng trống triệt để khi Iraq giăng con người khắp mặt sân nhằm làm tiêu hao sinh lực U-23 Việt Nam và thực thi lối chơi bóng dài, cô lập các cầu thủ thấp bé của Việt Nam có phần yếu hơn về tốc độ và sức bền. Khi Iraq giăng ra thế trận như thế thì những cầu thủ của U-23 Việt Nam “len vào” các khoảng trống để phối hợp nhóm. Iraq đã rất sợ “đòn phản kích” này và buộc họ phá sản lối chơi sở trường của mình để đối phó với lối chơi nhóm nhỏ của U-23 Việt Nam.

Như vậy là “đòn sở trường” của Iraq đã bị mưu kế của Park Hang-seo vô hiệu hóa.

HLV Park Hang-seo khai thác triệt để thế mạnh của học trò.

Trả lời với báo chí quốc tế, HLV Park Hang-seo cũng lật ngược đặt câu hỏi rằng các vị có thấy Iraq chơi bóng bằng sở trường của mình và hiệu quả với U-23 Việt Nam không, hoàn toàn không - ông Park tự tin cho biết.

Tuy nhiên, ông nhìn nhận rằng các học trò của ông đã phải chơi và nỗ lực hết mình thì mới làm được điều đó vì Iraq quá mạnh, lại nhiều cá nhân giỏi nhưng nhìn chung họ đã bế tắc trong các bài sở trường của họ.

Đừng tưởng ông Park là “Mr ngủ gật” mà coi thường. Ẩn chứa bên trong ấy là những mưu mẹo khủng khiếp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm