Leicester City thua trận đầu tiên dưới thời Shakespeare:

Leicester City thua cần thiết trước khi đến Madrid

Đêm qua, Leicester City đã nếm mùi thất bại đầu tiên dưới thời HLV Craig Shakespeare sau sáu trận toàn thắng. Đến làm khách tại Everton, thầy trò Shakespeare đã chịu thất bại 2-4 khiến niềm kiêu hãnh có phần tổn thương.

Everton (đen) kéo Leicester City trở lại mặt đất.

Ngay sau trận thua, HLV Shakespeare tuyên bố: "Trận thua này chẳng ảnh hưởng gì đến trận đấu vào giữa tuần này với á quân Champions League Atletico Madrid".

Đến làm khách trước Leicester City, ngay phút thứ nhất, thủ thành Kasper Schmeichel đã phải vào lưới nhặt bóng khi Tom Davies ghi cho chủ sân Goodison Park. Sau bàn thua choáng váng trong giây lát thì Leicester vùng dậy ghi liền hai bàn thắng để vượt lên dẫn trở lại nhưng sau đó lại thua ngược và thua chung cuộc 2-4.

Mục tiêu chia điểm ở Goodison Park bất thành với Shakespeare.

Sau trận đấu HLV Shakespeare nói rằng mục tiêu của đội đến làm khách trước Everton là có được 1 điểm song bất thành. Thực tế thì khi bị dẫn trở lại, Leicester City đã dồn lên tấn công để hoàn thành mục tiêu, song kế hoạch này thất bại.

Với trận thua này, Leicester City lộ ra một nỗi lo là khả năng phòng ngự bóng bổng, hai bàn thua sau đều xuất phát từ những cú đá phạt góc và khả năng “không chiến” của hàng phòng ngự Leicester City đang có vấn đề.

Shakespeare cho rằng đó là cái thua cần thiết trước khi đội bay sang Madrid.

Giữa tuần này thầy trò Shakespeare sang Madrid làm khách trước Atletico ở lượt đi tứ kết Champions League. Chuyến đi này, Leicester có thể vắng hậu vệ đội trưởng Wes Morgan vì chấn thương. Khả năng là HLV Shakespeare cho Wes Mordan ở nhà để chờ lượt về tiếp thầy trò Simeone.

Về đối thủ đã “phá” thành trì bách chiến bách thắng của Leicester City, tức Everton, thì Shakespeare đã khen đối thủ chơi cực kỳ ấn tượng, chắc chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công.

Đó là cuộc thử lửa, thậm chí là cái thua cần thiết để Leicester City nhìn lại chính mình trước khi đến Madrid làm khách.

Shakespeare có ý cho rằng cái thua Everton đêm qua đã làm cho Leicester mạnh mẽ hơn trước chuyến làm khách ở Madrid và sau đó quay trở lại với Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm